Tuổi trẻ Quảng Bình tri ân các anh hùng Điện Biên

  • 17:42 | Thứ Ba, 23/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 23/4, Tỉnh đoàn tổ chức dâng hương, thăm và tặng quà các chiến sĩ, thương binh, bệnh binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn tỉnh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn thực hiện nghi thức thỉnh chuông.
Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn thực hiện nghi thức thỉnh chuông.

Theo đó, Tỉnh đoàn đã tổ chức các đoàn dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh; viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (xã Quảng Đông, Quảng Trạch); dâng hương tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp (xã Lộc Thủy, Lệ Thủy).

Đoàn dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.
Dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ.

Đoàn cũng đã thắp hương, viếng các liệt sỹ: Lê Thế Mô (xã Liên Thủy, Lệ Thủy), Dương Bá Sanh (xã Mai Thủy, Lệ Thủy), Võ Nhuận (xã Vĩnh Ninh, Quảng Ninh); thăm hỏi, tặng quà cho thương binh Đỗ Như Quán (xã Cảnh Dương, Quảng Trạch), các cựu thanh niên xung phong: Hồ Như Nghĩa, Nguyễn Thị Cảnh, ở phường Quảng Phúc và Phạm Chương, Phạm Lợi ở xã Quảng Tân (TX. Ba Đồn); các cựu chiến binh: Võ Văn Vang ở xã Phong Thủy, Nguyễn Văn Thu ở xã Hồng Thủy (Lệ Thủy), Đặng Văn Duy ở xã Duy Ninh, Phạm Tinh Vi ở xã Vạn Ninh (Quảng Ninh), Đỗ Xuân Tịch ở thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch) và Lê Văn Sâm ở phường Đồng Hải (TP. Đồng Hới).

Tại các nơi đến thăm, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn và các thành viên đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các cá nhân và gia đình, bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến to lớn của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Đặng Đại Bàng, Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho cựu chiến binh tham gia chiến đấu tại Điện Biên Phủ.
Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Đại Bàng tặng quà cho cựu chiến binh tham gia chiến đấu tại Điện Biên Phủ.

Đồng thời bày tỏ mong muốn các chiến sĩ Điện Biên, bằng bản lĩnh, tâm huyết, trách nhiệm và sự nêu gương của mình, tiếp tục giáo dục truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, truyền thụ kinh nghiệm cho thế hệ trẻ, chủ nhân tương lai của đất nước phát huy vai trò xung kích, sáng tạo trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Đinh Trung Hiếu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho cựu chiến binh tham gia chiến đấu tại Điện Biên Phủ.
Phó Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Trung Hiếu tặng quà cho cựu chiến binh tham gia chiến đấu tại Điện Biên Phủ.

Dịp này, đoàn đã trao tặng 14 suất quà, mỗi suất trị giá 1,3 triệu đồng cho các cựu chiến binh là cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia phục vụ, chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn cùng đoàn công tác đã thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến to lớn của các chiến sỹ Điện Biên năm xưa.
Thăm hỏi, bày tỏ sự tri ân đối với những cống hiến to lớn của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa.

Tỉnh đoàn cũng tổ chức hành trình tham gia các hoạt động do Trung ương Đoàn tổ chức tại tỉnh Điện Biên, trao tặng 4 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các cựu chiến binh tham gia chiến dịch trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Mỹ Hạnh

tin liên quan

Điều kiện nghỉ hưu trong năm 2024

Theo quy định tại Điều 169, Khoản 1 Điều 219 Bộ luật Lao động năm 2019 và Nghị định số 135/2020/NĐ-CP ngày 18/11/2020 của Chính phủ quy định về tuổi nghỉ hưu, trong năm 2024 người lao động có đủ 20 năm đóng BHXH trở lên thì được hưởng lương hưu...

Hơn 50 năm miệt mài sưu tầm tư liệu lịch sử về Bác Hồ

(QBĐT) - Bằng tình cảm đặc biệt dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và tình yêu quê hương, đất nước, hơn 50 năm qua, ông Nguyễn Đình Phong (thôn Tân An, xã Quảng Thanh, Quảng Trạch) đã miệt mài sưu tầm những bức ảnh, bài viết về Bác Hồ, về lịch sử của quê hương, đất nước.

Để vơi bớt "lời ru buồn"

(QBĐT) - Tình hình kinh tế-xã hội và đời sống của bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số những năm qua đã có những chuyển biến tích cực nhờ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống vẫn diễn ra, ảnh hưởng không nhỏ đến nỗ lực nâng cao chất lượng cuộc sống của bà con.