.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức 'Ngày Chủ nhật xanh'

.
16:46, Chủ Nhật, 22/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 và kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ, ngày 22-7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh” tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch.
Các ĐVTN Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tại nghĩa trang Ba Dốc
Các ĐVTN Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc
Trong ngày “Ngày Chủ nhật xanh” này, trên 50 đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối đã dọn dẹp vệ sinh trong khuôn viên Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc; dâng hương, hoa, viếng, thắp hương lên phần mộ các anh hùng, liệt sỹ. 
Các ĐVTN dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc
Các ĐVTN dọn vệ sinh tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc
Tại buổi lễ, các đoàn viên thanh niên Khối các cơ quan tỉnh đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng. Trước anh linh các liệt sỹ, tuổi trẻ Khối các cơ quan tỉnh hứa sẽ ra sức học tập, rèn luyện và phấn đấu trở thành những người có ích cho xã hội.
Dâng hương lên các phần mộ liệt sỹ
Dâng hương lên các phần mộ liệt sỹ
Đây là một trong những hoạt động thường xuyên của Đoàn Khối các các cơ quan tỉnh nhằm thể hiện nghĩa cử cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”.
 
Trước đó, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã có những hoạt động như: thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng, chăm sóc các phần mộ liệt sỹ, nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sỹ, thắp nến tri ân…
X.V
,
  • Công điện về chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, mưa lớn diện rộng

    Ngày 21-7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn ban hành Công điện số 18 về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn diện rộng. 
     
    22/07/2018
    .
  • Dâng bình hoa lên phần mộ các liệt sĩ

    (QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2018), ngày 21-7, Viettel Quảng Bình phối hợp với Đoàn Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Du lịch, Công an tỉnh tổ chức lễ dâng hoa, bình hoa lên phần mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang Ba Dốc, xã Lý Trạch, Bố Trạch.
    22/07/2018
    .
  • Trao 50 suất quà cho bà con bản Khe Giữa

    (QBĐT) - Ngày 21-7, thực hiện chương trình tình nguyện "Kỳ nghỉ hồng" năm 2018, Thành đoàn Đồng Hới đã tổ chức chương trình tình nguyện tập trung tại bản Khe Giữa, xã Ngân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ.
    22/07/2018
    .
  • Trăn trở an toàn vệ sinh lao động tại các làng nghề

    (QBĐT) - Những năm qua, sự phát triển của các làng nghề ở tỉnh ta đã góp phần rút ngắn lộ trình xây dựng nông thôn mới của các địa phương, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống của người dân. Tuy nhiên, kèm theo đó là vấn nạn mất an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tại các làng nghề. Thực tế, vấn đề bảo đảm ATVSLĐ trong các làng nghề hiện nay, nhất là những làng nghề sử dụng nhiều thiết bị máy móc, vẫn chưa được quan tâm, nhiều nơi tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

    22/07/2018
    .
  • Hiếu tử

    (QBĐT) - Buổi chiều, anh đang chơi cùng các con thì thấy cụ Thảo cắp nón te tái ghé vào. Cụ nghèn nghẹn: "Chào mấy cha con, tui về quê!". Anh tròn mắt: "Cụ về ngoài đó với ai, thằng Hiếu đang ở đây mà!".

    22/07/2018
    .
  • Lực lượng cứu hộ tìm được 10 thi thể bị lũ cuốn trôi tại Yên Bái

    Tính đến 9 giờ sáng 21-7, mưa lũ tại Yên Bái đã làm 29 người chết, mất tích và bị thương; 3.877 ngôi nhà bị thiệt hại, 1.915 ha nông nghiệp cùng nhiều công trình thủy lợi, giao thông, viễn thông bị ảnh hưởng. Thiệt hại ban đầu khoảng 200 tỷ đồng. 
     
    21/07/2018
    .
  • Nguy cơ 2 áp thấp nhiệt đới cùng lúc trên Biển Đông

    Trong khi mưa lớn diện rộng đang diễn ra ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, nhiều khu vực  có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa phát đi thông tin về một áp thấp nhiệt đới xuất hiện trên Biển Đông, đồng thời cảnh báo khả năng xuất hiện thêm một áp thấp nhiệt đới khác.

    21/07/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên môi trường

    (QBĐT) - Thời gian qua, TP. Đồng Hới đã tăng cường công tác quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường, tài nguyên, khoáng sản trên địa bàn, nhằm hạn chế tối đa tình trạng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai, môi trường và khoáng sản.

    21/07/2018
    .