.

Công điện về phòng, chống bão số 3

.
16:40, Thứ Tư, 18/07/2018 (GMT+7)

Vào lúc 7 giờ 30 phút, ngày 18-7, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có Công điện số 43/CĐ-VPTT về phòng, chống bão số 3, điện: Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các sở, ngành, đơn vị. Nội dung như sau:

Vị trí và đường đi của bão số 3. (Nguồn: TTDBKTTV TƯ)
Vị trí và đường đi của bão số 3. (Nguồn: TTDBKTTV TƯ)

Theo tin của Đài khí tượng thủy văn Quảng Bình, hồi 4 giờ ngày 18-7, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,9 độ Vĩ Bắc; 110,5 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông đảo Hải Nam, cách đất liền các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh khoảng 470km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 11.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển nhanh theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 25-30km; khoảng chiều tối nay (18-7), vùng tâm bão với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực ven biển các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh, sau đó bão sẽ đi vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Để chủ động đối phó với diễn biến của bão, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố, thị xã; các sở, ngành chỉ đạo triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Thực hiện nghiêm túc các Công điện số 10/CĐ-TW và 11/CĐ-TW của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

2. Theo dõi, kiểm đếm tàu thuyền, thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động phòng, tránh, không đi vào vùng nguy hiểm; nghiêm cấm việc ra khơi của tàu thuyền, giữ liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra.

3. Thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, mưa lũ trên các phương tiện thông tin đại chúng, chủ động triển khai các phương án ứng phó, nhất là các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp để đảm bảo an toàn về người, tài sản và phương tiện.

4. Triển khai thực hiện phương án đảm bảo an toàn hồ chứa nước, các công trình đang thi công.

5. Duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.
 

,