.

Tọa đàm phát triển du lịch bền vững

.
10:42, Thứ Bảy, 04/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 3-8, tại TP. Đồng Hới, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức và Văn phòng tổ chức Fridfich Eber Stiftung tại Hà Nội tổ chức tọa đàm "Phát triển du lịch bền vững-định hướng của tỉnh Quảng Bình và kinh nghiệm từ các nước châu Âu".

Chuyên gia đến từ châu Âu chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển du lịch bền vững của một số nước phát triển.
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Quảng Bình xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được xem là trái tim du lịch của tỉnh. Với hệ sinh thái phong phú, đa dạng cùng với cảnh quan thiên nhiên, các di tích lịch sử và các giá trị văn hóa đặc trưng của Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng nói riêng và của tỉnh Quảng Bình nói chung rất dễ bị tác động bởi hoạt động du lịch. Do vậy, việc phát triển du lịch nhưng vẫn bảo tồn tính nguyên vẹn của thiên nhiên và các di tích văn hóa lịch sử là một yêu cầu đặt ra cho tỉnh.

Tọa đàm bàn sâu về nội dung phát triển du lịch bền vững, bức tranh toàn cảnh về hiện trạng du lịch, định hướng sắp tới của tỉnh Quảng Bình. Đặc biệt, tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe chuyên gia đến từ châu Âu chia sẻ những kinh nghiệm về phát triển du lịch bền vững của một số nước phát triển. Các đại biểu cũng đã đề xuất một số gợi mở, mô hình du lịch có tính bền vững cao có thể phát triển ở Quảng Bình.

Diệu Hương

,