.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân thăm và làm việc tại Băng Cốc (Thái Lan)

.
14:58, Thứ Sáu, 03/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong các ngày từ 1 đến 4-8, Đoàn công tác của tỉnh Quảng Bình do đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Băng Cốc (Thái Lan) nhằm quảng bá du lịch, tìm hiểu thị trường xuất khẩu lao động và học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới.

Đoàn đã đến thăm và có buổi làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan. Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Minh Ngân đã thông tin một số nét nổi bật về tình hình chính trị, kinh tế-xã hội, đặc biệt là những tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh Quảng Bình, đồng thời trao đổi, tìm hiểu cơ hội xuất khẩu lao động sang thị trường tiềm năng như Thái Lan.

Đồng chí mong muốn, Đại sứ quán Việt Nam với vai trò là cầu nối sẽ giúp tỉnh quảng bá du lịch, hỗ trợ các doanh nghiệp Thái Lan tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các dự án tiềm năng tại tỉnh Quảng Bình.

Đoàn cũng đã đi tham quan Trung tâm giới thiệu các sản phẩm của Tập đoàn SCG. Đây là Tập đoàn lớn nhất Thái Lan-một trong những Tập đoàn hàng đầu Đông Nam Á-chuyên sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng, hóa dầu, bao bì...

Hiện, SCG có hơn 200 công ty con và trên 57.000 nhân viên. SCG bắt đầu mở rộng hoạt động sang Việt Nam từ năm 1992. Tại Việt Nam, SCG hiện có 20 công ty đang hoạt động kinh doanh với hơn 8.300 nhân viên. Tại Quảng Bình, Công ty TNHH SCG xi măng-vật liệu xây dựng, công ty thành viên của Tập đoàn SCG đã mua lại 100% cổ phần xi măng Sông Gianh từ Công ty CP vật liệu xây dựng Việt Nam.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tiềm năng và thế mạnh của Tập đoàn trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, hóa dầu, bao bì với bề dày kinh nghiệm nhiều năm hoạt động; đồng thời bày tỏ sự ấn tượng trước quy mô đầu tư xây dựng hiện đại, không ngừng cải tiến sản phẩm cũng như việc bảo vệ môi trường nghiêm ngặt của Tập đoàn. Đồng chí tin tưởng Tập đoàn sẽ quan tâm và đến tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Quảng Bình.

Trong thời gian làm việc tại Băng Cốc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác cũng đã đi thăm mô hình nuôi tôm, công tác thu mua, chế biến tôm của các hộ gia đình ở huyện Băng Bò (tỉnh Samutparakan) nhằm trao đổi, học tập kinh nghiệm nuôi tôm công nghệ cao, hiệu quả trong xây dựng nông thôn mới và gặp gỡ, nói chuyện với đại diện Hội người Việt Nam tại Băng Cốc (Thái Lan).

Hồng Mến-Đinh Giang

,