.

Bồi dưỡng năng lực cho tổ chức, cá nhân thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

.
13:48, Thứ Sáu, 17/08/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 17-8, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị bồi dưỡng tăng cường năng lực cho các cơ quan, tổ chức và người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự có gần 100 cán bộ pháp chế của các sở, ban, ngành; luật sư, tư vấn viên pháp luật và trợ giúp viên pháp lý.

Hội nghị nhằm cung cấp và cập nhật một số kiến thức pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp.
Hội nghị nhằm cung cấp và cập nhật kiến thức pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu một số chuyên đề như: Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; trách nhiệm của cơ quan Nhà nước và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; các quy định của pháp luật về đất đai với vấn đề giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất; xử lý vi phạm trong sử dụng đất, thực tiễn thi hành trên địa bàn tỉnh; danh mục các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến vấn đề giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi đất; xử lý vi phạm trong sử dụng đất...

Hội nghị nhằm cung cấp và cập nhật một số kiến thức pháp luật để giúp cho các cơ quan, tổ chức thực hiện chức năng và người thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nắm thêm một số kiến thức, quy định mới của pháp luật có liên quan đến tổ chức và hoạt động của doanh nghiệp. Đồng thời, để chủ động trong việc hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp khi có yêu cầu, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Ngọc Hải

 

,