.

Phát hiện 26 trường hợp khai man hồ sơ để hưởng chế độ, chính sách

.
09:55, Thứ Hai, 23/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 23-7, tin từ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cho biết, qua công tác thanh tra, kiểm tra chế độ, chính sách đối với người có công, các cơ quan chức năng đã phát hiện, xử lý những trường hợp làm giả, khai man hồ sơ để hưởng chế độ, chính sách.

Đồng thời, phát hiện và xử lý các trường hợp cán bộ làm công tác chính sách vi phạm các quy định về nghiệp vụ, tài chính, chiếm dụng tiền nhà nước.

Cụ thể, cơ quan chức năng đã phát hiện trường hợp cán bộ xã Thạch Hóa (Tuyên Hóa) và xã Hóa Hợp (Minh Hóa) chiếm dụng tiền của nhà nước và đã xử lý theo quy định của pháp luật.

Từ năm 2015-2017, lực lượng chức năng đã tổ chức hai cuộc thanh tra, kiểm tra, phát hiện 26 trường hợp khai man hồ sơ để hưởng chế độ chính sách, nên đã ra quyết định thu hồi với số tiền trên 2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, công tác thanh tra, kiểm tra ở một số nơi còn chưa thường xuyên, chậm phát hiện các vụ việc tiêu cực, vi phạm pháp luật; chưa hoàn thành việc thu hồi số tiền hưởng sai chế độ, chính sách theo kiến nghị tại các kết luận thanh tra.

Ngoài ra, tình trạng khai man hồ sơ, xác nhận sai sự thật để hưởng chế độ, nhất là các chính sách dành cho đối tượng TNXP và người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, làm ảnh hưởng đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Minh Văn
 

,