Tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

  • 15:07 | Thứ Ba, 23/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (KC-XTTM) Quảng Bình vừa tổ chức treo băng rôn, cờ phướn tuyên truyền, cổ động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2024.
Các băng rôn nhằm truyền tải thông điệp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến người dân.
Các băng rôn truyền tải thông điệp về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đến người dân.
Trong đợt này, có khoảng 160 băng rôn, cờ phướn với các nội dung tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả được treo tại các tuyến phố và các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các cơ sở du lịch trên địa bàn tỉnh.
 
Mục đích của đợt tuyên truyền nhằm giúp các tổ chức, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh nâng cao nhận thức trong việc sử dụng năng lượng một cách hợp lý, tối ưu, hiệu quả nhất khi áp dụng vào thực tiễn đời sống, lao động sản xuất và dịch vụ, giúp tiết kiệm chi phí, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia. Từ đó, xây dựng và hình thành kỹ năng về tiết kiệm năng lượng vào thực tiễn.
 
Phó Giám đốc Trung tâm KC-XTTM Dương Văn Minh cho biết: Đây là hoạt động khởi động thực hiện kế hoạch của trung tâm về thực hiện nhiệm vụ tiết kiệm năng lượng năm 2024 trên địa bàn tỉnh. Sắp tới, trung tâm sẽ chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành phát tờ rơi tuyên truyền đến tận hộ dân, cấp phát bóng đèn tiết kiệm năng lượng cho các hộ dân cư tham gia phong trào tiết kiệm năng lượng.
H. Lê

tin liên quan

Dự án Đường ven biển: Nhiều vướng mắc cần tháo gỡ - Bài 2: Quyết liệt giải phóng mặt bằng trang trại thủy sản và tái định cư

(QBĐT) - Cùng với các vướng mắc về xác định tài sản tạo lập trên đất rừng, quy chủ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xác nhận tỷ lệ thu hồi đất nông nghiệp, kiến nghị nhà sát mốc, di dời lăng mộ đã và đang được chủ đầu tư cùng các địa phương tập trung tháo gỡ, dự án thành phần 1-Đường ven biển còn gặp vướng mắc trong công tác tái định cư và bồi thường đối với các trang trại nuôi trồng thủy sản.

Khi hợp tác xã là "bệ đỡ" cho đồng bào dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, các hợp tác xã ở những địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần quan trọng trong đổi thay cuộc sống và cả nếp nghĩ, cách làm của bà con nơi đây.

Hoàn thành bàn giao mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam trước ngày 30/4

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Giao thông vận tải cho biết, UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo các địa phương, đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vướng mắc của người dân, quyết tâm bàn giao phần mặt bằng còn lại dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam trước ngày 30/4/2024 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.