Hội thảo đầu bờ giống lúa mới Đông A1

  • 17:13 | Chủ Nhật, 21/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 21/4, Công ty CP Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình phối hợp với Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp và UBND xã Hiền Ninh (Quảng Ninh) tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả khảo nghiệm chất lượng giống lúa mới Đông A1 tại thôn Bắc Cổ Hiền.
 
Đông A1 là giống lúa mới của Công ty CP Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình lai tạo cấy thử nghiệm trên diện tích 2ha tại cánh đồng thôn Bắc Cổ Hiền, xã Hiền Ninh với sự tham gia của 5 hộ dân. 
Các đại biểu phân tích, đánh giá về năng suất của giống lúa mới Đông A1 tại thôn Bắc Cổ Hiền, xã Hiền Ninh.
Các đại biểu phân tích, đánh giá năng suất của giống lúa mới Đông A1 tại thôn Bắc Cổ Hiền, xã Hiền Ninh.
Qua quá trình sản xuất cho thấy, Đông A1 có ưu điểm vượt trội so với các giống lúa khác, phù hợp với đồng đất của địa phương. Thời gian sinh trưởng từ khi gieo cấy đến khi thu hoạch là 90-95 ngày, năng suất ước đạt 60-65 tạ/ha. Đặc biệt, cây lúa đẻ nhánh khỏe, giấu bông, kháng được bệnh bạc lá và các loại sâu bệnh khác. Chất lượng gạo ngon, hạt gạo trắng, trong, cơm mềm, vị đậm, thơm, dẻo.
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá cao về năng suất cũng như chất lượng giống lúa Đông A1. Đây là giống lúa có nhiều ưu điểm, ít sâu bệnh, cho năng suất cao. Vì vậy, trong các vụ tới, huyện sẽ nhân rộng giống lúa trên ra các xã trong huyện, thực hiện chuyển đổi cơ cấu giống lúa, tái cơ cấu sản xuất trong nghiệp.
L.Chi

tin liên quan

Điểm đến lý tưởng

(QBĐT) - Quảng Bình, vùng đất hiếm hoi được tạo hóa ban tặng cho thiên nhiên phong phú và đa dạng. Đến du lịch nơi đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng hệ thống hang động kỳ vĩ mà còn được hòa mình trong làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng trải dài và thưởng thức ẩm thực biển tươi ngon. 

Quảng Ninh: Phát triển gần 1.000ha diện tích rừng gỗ lớn

(QBĐT) - Tin từ Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Ninh cho biết, tính đến hết quý I/2024, toàn huyện đã phát triển gần 1.000ha diện tích trồng rừng gỗ lớn, tập trung nhiều nhất tại hai xã Trường Xuân và Trường Sơn. 

Vé máy bay tăng cao, doanh nghiệp du lịch tìm hướng "gỡ"

(QBĐT) - Du lịch Quảng Bình sắp bước vào mùa cao điểm. Đặc biệt, dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 hứa hẹn sẽ là khoảng thời gian "bùng nổ" lượng khách đến với Quảng Bình. Các doanh nghiệp đang nhanh chóng tìm phương án quảng bá, hút khách trước mùa du lịch, nhất là trong thời điểm giá vé máy bay tăng cao và sụt giảm các chuyến bay nội địa.