Hợp tác cứu hộ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học

  • 13:52 | Thứ Hai, 22/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 22/4, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (BQL VQG PN-KB) và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển (thuộc Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam) tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác cứu hộ động vật hoang dã (ĐVHD), bảo tồn đa dạng sinh học (ĐDSH).

Quang cảnh lễ ký kết biên bản ghi nhớ.
Quang cảnh lễ ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo đó, nội dung hợp tác của hai bên sẽ tập trung vào cứu hộ, bảo tồn ĐVHD tại Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và Phát triển sinh vật (thuộc BQL VQG PN-KB); hợp tác kỹ thuật và chia sẻ kinh nghiệm về chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị thú y và tái thả ĐVHD sau cứu hộ; thiết kế và xây dựng các chuồng nuôi cứu hộ động vật; tổ chức các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực và hội thảo chia sẻ kinh nghiệm cứu hộ động vật; bảo đảm an toàn cho môi trường làm việc và phúc lợi của nhân viên chăm sóc động vật; xây dựng các chương trình nghiên cứu, điều tra phục vụ công tác bảo tồn các loài thực vật quý, hiếm tại VQG PN-KB.

Bên cạnh đó, các bên sẽ tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm về phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng và du lịch bền vững; thiết kế các chương trình trải nghiệm thiên nhiên cho du khách; xây dựng các nội dung diễn giải môi trường và quy định gắn liền với hoạt động cứu hộ, bảo tồn động thực vật; tư vấn xây dựng các sự kiện truyền thông bảo tồn ĐDSH tại VQG PN-KB; đào tạo, nâng cao năng lực truyền thông và giáo dục cho các cán bộ của VQG PN-KB; kết nối VQG PN-KB với các đối tác trong và ngoài nước để học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm các nguồn lực cho hoạt động cứu hộ và bảo tồn ĐVHD; tìm kiếm và xin tài trợ kinh phí để mua sắm thiết bị thú y, vật dụng, vật liệu phục vụ việc chăm sóc, phúc lợi cho động vật được cứu hộ…

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cứu hộ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cứu hộ động vật hoang dã, bảo tồn đa dạng sinh học.

Được biết, trong thời hạn 5 năm thực hiện biên bản ghi nhớ, BQL VQG PN-KB và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên và Phát triển cam kết cùng nhau nỗ lực thực hiện tốt các nội dung với tinh thần hợp tác và tôn trọng lẫn nhau; duy trì liên lạc và trao đổi thông tin một cách minh bạch, kịp thời; hoàn thành đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định của các cơ quan chức năng…

Ngọc Hải

tin liên quan

Dự án Đường ven biển: Nhiều vướng mắc cần tháo gỡ - Bài 1: Mặt bằng thi công bị ngắt quãng

(QBĐT) - Đường ven biển tỉnh Quảng Bình là dự án trọng điểm, tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, nhất là du lịch, dịch vụ biển, công nghiệp ven biển, năng lượng tái tạo. Tuy nhiên, hiện tại dự án vẫn đang gặp không ít vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Quảng Bình tham gia hội chợ xúc tiến thương mại kinh tế tập thể

(QBĐT) - Từ ngày 18-22/4, tại TP. Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức "Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể năm 2024" (khu vực miền Bắc). Tỉnh Quảng Bình có 3 HTX với 35 sản phẩm tham gia hội chợ.

Hội thảo đầu bờ giống lúa mới Đông A1

(QBĐT) - Ngày 21/4, Công ty CP Tổng Công ty giống cây trồng Thái Bình phối hợp với Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp và UBND xã Hiền Ninh (Quảng Ninh) tổ chức hội thảo đầu bờ đánh giá kết quả khảo nghiệm chất lượng giống lúa mới Đông A1 tại thôn Bắc Cổ Hiền.