Toàn tỉnh được cấp 11 mã số vùng trồng

  • 10:09 | Thứ Năm, 18/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh cho biết, hiện trên địa bàn tỉnh đã được cấp 11 mã số vùng trồng với diện tích gần 34ha, chủ yếu các sản phẩm, như: Lúa, rau, nghệ và sen. Các vùng trồng được cấp mã được địa phương thực hiện theo chứng nhận VietGAP và an toàn thực phẩm, cam kết sản xuất an toàn phục vụ thị trường nội địa.
 
Trong đó, huyện Lệ Thủy có 2 vùng trồng lúa (xã Phong Thủy), 1 vùng trồng nghệ (xã Mai Thủy), 1 vùng trồng sen (xã Xuân Thủy); Quảng Ninh có 1 vùng trồng lúa (xã Lương Ninh), 1 vùng trồng rau (xã Võ Ninh); Tuyên Hóa có 2 vùng trồng lúa (xã Mai Hóa, xã Châu Hóa); Bố Trạch có 1 vùng trồng lúa (xã Bắc Trạch); TX. Ba Đồn có 2 vùng trồng lúa (xã Quảng Hải, xã Quảng Tân).
Một số vùng trồng lúa trên địa bàn tỉnh đã được cấp mã vùng trồng.
Một số vùng trồng lúa trên địa bàn tỉnh đã được cấp mã vùng trồng.
Chi cục trưởng Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Hồ Khắc Minh cho biết: Việc mã hóa vùng trồng mang lại nhiều ích lợi thiết thực cho nông dân, như: Chuẩn hóa quá trình chăm sóc, quản lý cây trồng, vật nuôi, diện tích trồng cũng như việc đưa ra quy trình chuẩn trong chăm sóc; cảnh báo tình hình dịch bệnh, lên kế hoạch chăm sóc, danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng và ước lượng năng suất…
 
Mã số vùng trồng được cấp là mã số định danh cho một vùng trồng trọt để theo dõi tình hình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm, truy xuất nguồn gốc cây trồng-đây được coi là "tấm vé thông hành" của nông sản. Mã số vùng trồng là một trong những tiêu chí để đánh giá, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.
 Thanh Hoa

tin liên quan

Trên những vùng gò đồi

(QBĐT) - Là địa phương có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế vùng gò đồi, bởi vậy, những năm qua, huyện Lệ Thủy đã tích cực khuyến khích, hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương…

Phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi

(QBĐT) - Hiện tại, đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện Bố Trạch cơ bản bảo đảm an toàn về dịch bệnh. Tuy nhiên, thời tiết đang trong giai đoạn chuyển mùa, nguy cơ phát sinh các loại dịch bệnh nguy hiểm, như: Lở mồm, long móng, tai xanh, cúm gia cầm, bệnh dại… là rất cao. 
 

Bố Trạch: Phấn đấu đến năm 2025, có trên 80% số xã đạt chuẩn nông thôn mới

(QBĐT) - Thời gian qua, trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế, khó khăn nhưng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành của nhân dân nên các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của huyện Bố Trạch có sự cải thiện đáng kể.