Dạy nghề cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số

  • 23:14 | Thứ Sáu, 12/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm góp phần giúp người dân thuộc hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số tìm kiếm được việc làm, cải thiện đời sống, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Minh Hóa đã tích cực phối hợp mở các lớp dạy nghề cho bà con.
 
Kết quả, từ năm 2023 đến nay, trung tâm đã mở 13 lớp dạy nghề cho 449 học viên; trong đó có 11 lớp dạy nghề dưới 3 tháng (379 học viên) và 2 lớp sơ cấp (70 học viên) cho người lao động thuộc các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số. 
Lớp dạy nghề đan lát thủ công ở xã Trọng Hóa (Minh Hóa).
Lớp dạy nghề đan lát thủ công ở xã Trọng Hóa (Minh Hóa).
Các ngành nghề được đào tạo, gồm: Trồng rau an toàn, trồng và nhân giống nấm, nuôi ong, trồng và khai thác rừng trồng, chế biến món ăn, đan lát thủ công.
 
Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Minh Hóa Cao Thị Mỹ Nhạn cho biết: Việc đẩy mạnh hỗ trợ đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm cho người lao động đã góp phần quan trọng vào việc thay đổi nhận thức của bà con về học nghề. Hình thức đào tạo nghề luôn được trung tâm thực hiện theo phương thức đa dạng hóa, đáp ứng nhu cầu học tập và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân.
 
Qua đó, giúp bà con vận dụng kiến thức được học vào thực tế sản xuất, tự tạo việc làm, tăng thu nhập. Sau khi học xong, nhiều học viên tham gia vào các tổ sản xuất, như: Tổ sản xuất mây tre đan, sản xuất nón lá; một số học viên tự mở nhà hàng, quán ăn phục vụ khác du lịch và người dân địa phương…
 
Đ.Vân

tin liên quan

Diễn tập chữa cháy rừng tại Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng

(QBĐT) - Chiều nay, 12/4, Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB) tổ chức buổi diễn tập chữa cháy rừng trong lâm phận được giao, quản lý. Tham dự có đại diện chính quyền địa phương và đơn vị liên quan.

Trao tặng mô hình sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số

(QBĐT) - Ngày 12/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Sơn (Quảng Ninh) phối hợp với Trạm Y tế và Hội Nông dân xã tổ chức trao tặng mô hình sinh kế cho 35 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.
 

Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi huyện Tuyên Hóa lần thứ VI

(QBĐT) - Ngày 12/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Tuyên Hóa tổ chức Đại hội đại biểu Hội NCT huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021-2026.