Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh:

Trao 2 máy chạy thận cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới

  • 19:01 | Thứ Tư, 24/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 24/1, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh tổ chức lễ trao tặng 2 máy chạy thận cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới (HNVN-CBĐH) để phục vụ bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ nguồn hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội BTBNN tỉnh trao máy chạy thận cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.
Đại diện lãnh đạo tỉnh và Hội BTBNN tỉnh trao máy chạy thận cho Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phan Mạnh Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tâm, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Bệnh viện HNVN-CBĐH hiện có 250 bệnh nhân đang tham gia chạy thận nhân tạo. Với số máy chạy thận hiện có là 31 máy, nhiều máy đã hoạt động trên 10 năm, trong khi số bệnh nhân chạy thận tăng lên mỗi năm khoảng 30-40 bệnh nhân. Với thực tế trên, các thiết bị phục vụ không đủ để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân chạy thận hiện nay trên địa bàn tỉnh.

rao bảng tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm
Trao bảng tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm
Để san sẻ bớt áp lực cho bệnh viện, Hội BTBNN tỉnh đã kêu gọi các nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ giúp đỡ bệnh nhân nghèo chạy thận bằng cách mua máy chạy thận trao cho bệnh viện để giảm tải khối lượng công việc cho các y bác sĩ và giúp cho nhiều bệnh nhân có điều kiện điều trị tốt hơn.
 
Từ đầu tháng 11/2023, sau khi hội gửi thư ngỏ đến các tổ chức, cá nhân, đã có nhiều tấm lòng thơm thảo sẻ chia và chung tay hỗ trợ, hưởng ứng. Đến nay, số tiền vận động được trên 573 triệu đồng. Hội đã mua 2 máy chạy thận của Nhật Bản, với trị giá 560 triệu đồng trao tặng cho bệnh viện. Số tiền còn lại hội sẽ bổ sung vào nguồn quỹ để hỗ trợ bệnh nhân nghèo trong dịp Tết.
Trao bảng tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm
Trao bảng tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng nhấn mạnh, việc trao tặng 2 máy chạy thận cho bệnh viện là món quà ý nghĩa, động viên, chia sẻ với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo, giảm bớt những khó khăn cho bệnh nhân và gia đình, đồng thời giảm áp lực cho các nhân viên y tế trong công tác chăm sóc điều trị bệnh nhân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các tổ chức, cá nhân, đơn vị hảo tâm tiếp tục đồng hành với tỉnh Quảng Bình trong công tác khám chữa bệnh cho người dân và các hoạt động an sinh xã hội khác...

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ủng hộ cho Hội BTBNN tỉnh 20 triệu đồng; hội cũng đã trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã hỗ trợ kinh phí mua máy chạy thận. Tiếp đó, đoàn đại biểu đã đi thăm hỏi, động viên các bệnh nhân chạy thận nhân tạo đang điều trị tại Bệnh viện HNVN-CBĐH.

Hiền Phương

 

tin liên quan

Thăm, tặng quà và chúc Tết địa phương, đơn vị tại huyện đảo Lý Sơn

(QBĐT) - Ngày 24/1, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết cán bộ, nhân dân, Trạm ra đa 550 tại huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi).

 

TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện biến thể phụ COVID-19 nguy hiểm, gia tăng số ca tử vong

Sáng 24/1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP Hồ Chí Minh.

Cảng hàng không Đồng Hới trao quà cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

(QBĐT) - Sáng 24/1, tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, thông qua kết nối của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức trao quà cho các đối tượng đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại trung tâm.