Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh ký kết giao ước thi đua năm 2024

  • 12:36 | Thứ Tư, 24/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 24/1, Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ và ký kết giao ước thi đua năm 2024.
 
Năm 2023, các đơn vị trong Khối thi đua các hội đặc thù tỉnh đã luôn quan tâm chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của khối, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên và đạt được nhiều kết quả tốt. Phong trào thi đua yêu nước của nhiều hội đã tạo sự lan tỏa sâu rộng được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.
Trong năm, Hội Luật gia Quảng Bình đã lồng ghép, chủ trì tham gia góp ý vào 103 nội dung dự thảo văn bản quy phạm pháp luật trên các lĩnh vực; trợ giúp pháp lý 384 vụ việc cho 386 trường hợp. Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật đã phối hợp tuyên truyền các kiến thức khoa học công nghệ trên các lĩnh vực sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn tỉnh. 
 
Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đẩy mạnh triển khai các phong trào thi đua xây dựng HTX điển hình, xây dựng sản phẩm HTX chất lượng… Nhờ đó, đến nay, 60 HTX sản xuất kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, gần 50 HTX áp dụng công nghệ cao trong sản xuất, kinh doanh. Hội Làm vườn đã duy trì và triển khai thực hiện nhiều mô hình phát triển sản xuất, kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao. 
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2024.
Phát huy vai trò người cao tuổi, các hội viên của Hội Người cao tuổi đã tích cực tham gia công tác Đảng, đoàn thể, chính quyền, Mặt trận cơ sở; 42% người cao tuổi trực tiếp tham gia lao động sản xuất, kinh doanh. Hội Chữ thập đỏ triển khai các hoạt động nhân đạo từ thiện đạt gần 37,2 tỷ đồng. Tính đến cuối năm 2023, tổng số Quỹ Khuyến học 3 cấp quy đổi bằng tiền mặt trên 71,2 tỷ đồng. 
 
Bám sát nhiệm vụ chính trị, kế hoạch của tỉnh và các địa phương, công tác Hội Nhà báo, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Cựu thanh niên xung phong, Hội nạn nhân chất độc Da cam/Dioxin, Hội Doanh nghiệp, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh, Hội Đông y, Hội Người mù trong năm 2023 cũng đạt nhiều kết quả.
 
Thời gian tới, Khối thi đua các hội đặc thù sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ trọng tâm để đưa phong trào thi đua khen thưởng của khối đạt hiệu quả cao hơn.
 
Tại hội nghị tổng kết, Khối thi đua các hội đặc thù đã tiến hành suy tôn khen thưởng các đơn vị xuất sắc trong năm 2023, ký kết giao ước thi đua năm 2024 và bầu Liên minh HTX tỉnh làm trưởng khối thi đua các hội đặc thù năm 2024.
P. Phương

tin liên quan

Quảng Bình xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo trong dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt 2024

(QBĐT) - Ngày 23/1, UBND tỉnh có Công văn số 144/UBND-NCVX gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính về việc địa phương xin rút khỏi danh sách hỗ trợ gạo cứu đói cho các hộ dân trong dịp Tết Nguyên đán và thời kỳ giáp hạt 2024.

TP Hồ Chí Minh đã xuất hiện biến thể phụ COVID-19 nguy hiểm, gia tăng số ca tử vong

Sáng 24/1, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP Hồ Chí Minh.

Trao học bổng cho học sinh khó khăn huyện Bố Trạch

(QBĐT) - Chiều 23/1, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Hưng Trạch (Bố Trạch).