Đừng mong chờ...

  • 09:13 | Chủ Nhật, 10/12/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trong bệnh viện, gần đến bữa trưa nhưng chưa thấy con dâu mang đồ ăn cho mình, bà An than vãn với bà T:
 
- Ôi, chờ được bữa cơm con đưa tới mà “hoa mắt, hoa mũi”.
 
- Nếu con cái quá bận thì mua cơm ở căng tin cũng được bà à. Đã bệnh còn hay chịu đói lại thêm bệnh đó- bà T. nói.
 
- Tôi cũng muốn vậy, tại hai đứa con trai cứ bảo để vợ chồng chúng nó mang cơm chăm mẹ cho tình cảm... Nhưng thấy được mấy hôm đã đùn đẩy nhau rồi.
Nghe 2 bà trò chuyện, bà V. giường bệnh bên cạnh cũng nói vào:
 
- Bây giờ chẳng nhờ được con cái đâu. Đứa nào cũng bận công việc, con cái, về còn đưa cơm nước... Trừ khi đau ốm quá liệt giường, còn đi lại được thì mình tự phục vụ thôi các bà ạ!
 
- Ừ! Ông bà ta thường nói: "Con chăm cha không bằng bà chăm ông", thấy quá đúng mấy bà nhỉ? Tuổi chúng ta, còn minh mẫn, đi lại được thì gắng lo cho mình, đừng mong chờ con cái quá nhiều, cũng đừng tạo gánh nặng cho các con!-bà An thở dài.
M.T

tin liên quan

Bình yên trong những ngôi nhà tránh lũ

(QBĐT) - Với vai trò "cầu nối", các cấp Hội Chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm chung tay hỗ trợ bà con xây dựng nhà tránh lũ.

Tại sao nhiều tuyến đường giao thông chưa đấu nối được với tuyến đường BOT?

(QBĐT) - Hiện nay, nhiều dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông đã thực hiện cơ bản hoàn thành nhưng còn vướng mắc, chưa đấu nối được với tuyến đường BOT (đường tránh Quốc lộ 1). Về vấn đề này, đại biểu Ngô Nữ Quỳnh Trang đã có các câu hỏi chất vấn ông Phạm Văn Năm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) về nguyên nhân và giải pháp tháo gỡ.

Tặng quà cho trẻ em khuyết tật, trẻ nạn nhân chất độc da cam

(QBĐT) - Sáng 8/12, Khối thi đua các ban Đảng tỉnh đã đến thăm, tặng quà Trung tâm phục hồi chức năng trẻ em khuyết tật, trẻ nạn nhân chất độc da cam Hiền Ninh (Quảng Ninh).