.
Về những vi phạm của Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Liên Thủy (Lệ Thủy):

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy chỉ đạo xử lý nghiêm khắc

.
16:10, Thứ Bảy, 12/08/2017 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Báo Quảng Bình nhận được ý kiến phản ánh của bạn đọc về việc UBND huyện Lệ Thủy đã có kết luận thanh tra đối với sai phạm của bà Hoàng Thị Tươi, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Liên Thủy (huyện Lệ Thủy). Bạn đọc mong muốn được Báo thông tin về kết quả xử lý vụ việc này.

Vấn đề bạn đọc phản ánh, ông Lê Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy xác nhận: Thanh tra huyện đã gửi kết luận số 1540/KL-UBND, ngày 20-7-2017 của UBND huyện Lệ Thủy kết luận nội dung tố cáo của công dân đối với bà Hoàng Thị Tươi, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Liên Thủy cho người tố cáo. Liên quan đến vấn đề này, ông Bảo cũng cho hay đã  yêu cầu các tổ chức, cá nhân có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung kết luận thanh tra và tổ chức thực hiện việc kỷ luật nghiêm minh đối với các sai phạm của bà Tươi cả mặt chính quyền và mặt Đảng.

Kết luận số 1540/KL-UBND, ngày 20-7-2017 của Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy kết luận các vấn đề công dân tố cáo đối với bà Hoàng Thị Tươi, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Liên Thủy như sau:

Các nội dung công dân tố cáo đúng bao gồm hai nội dung, đó là nội dung làm mất học bạ lớp 5A năm học 2015-2016 (do cán bộ kế toán kiêm văn thư lưu giữ) và nội dung vi phạm Chỉ thị số 19 của Tỉnh ủy với việc uống rượu bia vào buổi trưa ngày 30-5-2016 trong đợt tổng kết năm học 2015-2016 tại phòng học lớp 1A.

Về nội dung làm mất học bạ lớp 5A năm học 2015-2016, nhà trường đã kịp thời khắc phục hậu quả để không làm ảnh hưởng đến việc học của học sinh trong những năm học tiếp theo và đã có hình thức xử lý đối với giáo viên làm mất học bạ.

Về việc vi phạm Chỉ thị số 19 của Tỉnh ủy, cụ thể là uống rượu bia vào buổi trưa ngày 30-5-2016, mặc dù thời điểm xảy ra sự việc là buổi làm việc cuối cùng của tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường để chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ hè theo quy định, nhưng với cương vị là người đứng đầu đơn vị, bà Hoàng Thị Tươi cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc chấp hành quy định không uống rượu bia vào buổi trưa trong các  ngày làm việc trong tuần.

Các nội dung công dân tố cáo không có cơ sở bao gồm: Trong việc kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh lớp 5 năm học 2015-2016, giáo viên coi thi để học sinh làm sai mã đề AB theo hướng dẫn của Hội đồng thi nhưng không bị xử lý theo quy định; tiền uống nước năm học 2014-2015 thừa khoảng 4 triệu đồng, năm học 2015-2016 thừa khoảng 3 triệu đồng nhưng không trả lại cho học sinh; tổ chức việc thanh lý tài sản của nhà trường vào cuối năm học 2015-2016 không đúng quy định (không thành lập hội đồng để thanh lý), xử lý kinh phí thanh lý không rõ ràng; bố trí vị trí việc làm của viên chức nhà trường không đúng quy định: Bố trí nhân viên y tế học đường kiêm nhiệm nhân viên thư viện thiết bị từ tháng 2-2017 (trong thời gian nhân viên thư viên thiết bị nghỉ sinh); trong cuộc thi viết chữ đẹp của năm học 2016-2017 cho học sinh viết lại bài thi để nộp Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện.

Nội dung đơn tố cáo có đúng, có sai là: báo cáo lên Phòng Giáo dục-Đào tạo không trung thực về việc thi giáo viên dạy giỏi của cô Trương Thị Tấn Phương Liên (nội dung thi năng lực sư phạm) và thầy Hồ Văn Lợi (nội dung thi sáng kiến kinh nghiệm) để thi vòng tiếp theo. Cụ thể, việc đơn nêu nhà trường báo cáo kết quả thi giáo viên dạy giỏi cấp trường lên Phòng Giáo dục-Đào tạo thiếu trung thực là sai; việc Hiệu trưởng Nhà trường chấm phúc khảo lại bài thi của giáo viên là không đúng với quy định, việc này đơn nêu đúng.

Từ kết luận trên, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy yêu cầu Phòng Nội vụ huyện tham mưu cho UBND huyện kiểm điểm, xử lý kỷ luật về mặt chính quyền đối với bà Hoàng Thị Tươi-Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Liên Thủy vì đã để xảy ra một số vụ việc trong quản lý, điều hành hoạt động dạy và học tại Trường tiểu học số 2 Liên Thủy. Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Liên Thủy tăng cường thực hiện chế độ công khai các hoạt động của nhà trường từ quản lý tài chính cho đến hoạt động chuyên môn để tạo sự đồng thuận cao trong tập thể giáo viên, nhân viên, tránh những trường hợp nghi ngờ đáng tiếc xảy ra, gây ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo và mọi hoạt động của nhà trường.

Đối với Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện, cần tăng cường vai trò kiểm tra, tập huấn, hướng dẫn việc thực hiện hoạt động chuyên môn đối với các trường học trên địa bàn huyện thuộc phân cấp quản lý của UBND huyện, nhằm kịp thời phát hiện các tồn tại, hạn chế của các đơn vị trực thuộc để có sự chấn chỉnh, xử lý dứt điểm các vụ việc xảy ra nếu có.

Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cũng đề nghị Đảng ủy xã Liên Thủy tổ chức kiểm điểm và có hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Hoàng Thị Tươi-Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 Liên Thủy về các vi phạm đã kết luận.

Nhóm P.V Phòng Bạn đọc
 

,