.

Cháy bãi rác khiến hàng trăm hộ dân sống trong môi trường ô nhiễm

.
16:20, Thứ Năm, 09/06/2016 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhiều hộ dân ở xã Trường Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ) bức xúc phản ánh việc bãi rác trên địa bàn bốc cháy từ nhiều ngày qua gây ô nhiễm môi trường sống của hàng trăm hộ dân nơi đây.

Từ thông tin phản ánh của bạn đọc, qua tìm hiểu được biết: bãi rác ở xã Trường Thuỷ được huyện Lệ Thuỷ quy hoạch và đưa vào sử dụng từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, thời gian vừa qua do lượng rác gom về đây từ các xã lân cận tăng đột biến, ước tính lên đến hàng ngàn mét khối, nhưng không được xử lý kịp thời.

Theo phản ánh của người dân, vào ngày 25-5 người dân phát hiện ngọn lửa cháy từ bãi rác, tạo nên những cột khói lớn. Hơn 10 ngày qua, ngọn lửa vẫn cháy trong bãi rác và ngày càng lan rộng ra ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng trăm hộ dân ở xã Trường Thuỷ, đặc biệt là 50 hộ dân ở thôn Lục Sơn.

Ông Phạm Văn Sáu ở thôn Lục Sơn cho hay: nhiều ngày qua, cả làng không ăn ngủ được vì khói và mùi hôi thối. Ban ngày, trời nắng nóng mùi hôi có giảm, nhưng đêm đến có sương mù thì mùi hôi nồng nặc không thể chịu nổi. Rác đã chất núi như vậy, nhưng không hiểu vì sao xe chở rác vẫn cứ tập kết về đây. Bà con bức xúc ra phản đối, thì thấy xe bồn chở vài khối nước đến tưới vào các đám cháy trong bãi rác. Tuy nhiên, ngọn lửa trong bãi rác lại bùng cháy  mạnh thêm.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Lê Văn Bảo, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thuỷ cho biết: huyện đã có kế hoạch đầu tư hơn 1 tỷ đồng để cải tạo, xử lý ở bãi rác này và bắt đầu triển khai vào đầu tháng 7-2016.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

a
Khói bốc lên từ bãi rác bao trùm vào nhà dân khiến môi trường sống của người dân bị ô nhiễm.
b
Một "núi rác" đang nghi ngút khói.
c
Việc dùng xe bồn chở nước như thế này không thể dập được các đám cháy phía bên trong bãi rác.
d
Người dân bức xúc trước việc đốt rác gây ô nhiễm môi trường.

Nhóm P.V Bạn đọc

,