.

Sau ngày 30-4 sẽ đình chỉ hoạt động các cơ sở sản xuất sử dụng khoáng sản không rõ nguồn gốc

.
10:55, Thứ Hai, 11/04/2016 (GMT+7)

(QBĐT) - Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 21-3 về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

>> UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường kiểm tra, xử lý việc khai thác trái phép khoáng sản

Thời gian gần đây, công tác bảo vệ khoáng sản chưa khai thác còn bộc lộ hạn chế, dẫn đến hiện tượng khai thác khoáng sản trái phép vẫn còn diễn ra ở một số nơi trên địa bàn tỉnh, nhất là khai thác cát, đất san lấp, đá sét làm nguyên liệu xi măng... làm thất thoát tài nguyên, tác động xấu đến cảnh quan, môi trường, gây nguy cơ mất an toàn một số công trình hạ tầng kỹ thuật, làm thất thu ngân sách. Trong khi đó, công tác kiểm tra chưa được thực hiện thường xuyên, việc xử lý, ngăn chặn vi phạm chưa triệt để và thiếu kiên quyết.

a
Sau ngày 30-4, đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở sử dụng khoáng sản làm nguyên liệu sản xuất nhưng không chủ động được nguồn nguyên liệu và tiếp tiếp sử dụng nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 21-3 về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Trong đó có nội dung, nghiêm cấm các cơ sở sản xuất sử dụng khoáng sản không rõ nguồn gốc, xuất xứ, khoáng sản khai thác trái phép để làm nguyên liệu sản xuất.

Đến ngày 30-4, các cơ sở sử dụng khoáng sản làm nguyên liệu sản xuất (có mỏ được cấp phép hoặc hợp đồng với các đơn vị khai thác mỏ), nếu không chủ động được nguồn nguyên liệu, tiếp tục sử dụng nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc sẽ bị xử lý, đình chỉ hoạt động.

Bùi Thành

 

 

 

,