.

Giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2018: Bất ngờ Lệ Thủy

.
08:43, Thứ Tư, 27/06/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh năm 2108 đã diễn ra thành công với nhiều bất ngờ và hấp dẫn. Giải thu hút gần 100 VĐV đến từ 43 đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh. Giải đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc của phong trào bóng bàn tỉnh Quảng Bình trong những năm gần đây.
 
Với việc giành 3 HCV các nội dung đồng đội nữ, đơn nữ, đôi nam nữ,1 HCB nội dung đôi nam, đoàn VĐV bóng bàn huyện Lệ Thủy đã tạo nên “cơn địa chấn” tại giải khi giành vị trí nhất toàn đoàn, vượt qua cả những trung tâm bóng bàn lớn của tỉnh Quảng Bình.
 
Trên thực tế, trước ngày khai mạc giải bóng bàn Đại hội TDTT toàn tỉnh, sự kiện thể thao lớn nhất của tỉnh Quảng Bình 4 năm mới có 1 lần, nơi tranh tài của những cây vợt bóng bàn mạnh nhất tỉnh, các chuyên gia đều dự đoán vị trí giải nhất toàn đoàn khó thoát khỏi các đơn vị giàu truyền thống, như: thành phố Đồng Hới, Công an tỉnh, Ngân hàng Sacombank, Hiệp hội các CLB bóng bàn người trung cao tuổi tỉnh... Bởi, trong 10 năm trở lại đây, phong trào bóng bàn huyện Lệ Thủy chưa mấy nổi trội.
 Một trận đấu hấp dẫn của giải.
Một trận đấu hấp dẫn của giải.
Bất ngờ đã đến khi các cây vợt huyện Lệ Thủy thi đấu rất xuất sắc. Những cây vợt nữ đã lập nên chiến công mới, tạo cho giải thêm nhiều hào hứng và kịch tính. Nữ VĐV trẻ Võ Thùy Na, 15 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Sơn Thủy, đương kim vô địch Hội khỏe Phù đổng toàn tỉnh, là cây vợt nữ có lối tấn công hiệu quả nhất giải. Chính cây vợt này đã giữ vai trò chủ công trong giải đồng đội nữ và đã giành HCV đơn nữ trong sự thán phục của những người hâm mộ. Lối chơi thiên về tấn công uy lực, khả năng giao bóng biến hóa hiện đại cùng sự nhanh nhẹn khéo léo đã giúp cho nữ VĐV Thùy Na vượt lên đứng đầu danh sách những cây vợt nữ toàn tỉnh tại đại hội. Thùy Na chính là vận động viên tạo nên niềm tin và sự khởi sắc của toàn đội.
 
Ở giải đồng đội nữ, ngay từ vòng loại, với sự xuất sắc của Võ Thùy Na, Lê Thị Anh Thư, Châu Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Hồng Trang, đội bóng bàn nữ huyện Lệ Thủy xứng đáng có mặt ở trận chung kết với đội bóng bàn nữ thành phố Đồng Hới. Đội Đồng Hới có những cây vợt mạnh, như: Hoàng Thị Nhung, Linh Chi, Diệu Linh, Anh Đào, Lê Thị Tân,  là ứng cử viên của chức vô địch. Ngay từ đầu trận chung kết, đội Đồng Hới đã dẫn trước tỷ số 1-0 với chiến thắng của Hoàng Thị Nhung trước Lê Thị Anh Thư. Tuy nhiên, những cây vợt nữ đến từ huyện Lệ Thủy với sức trẻ cùng sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên, sau khi thực hiện cú “lội ngược dòng” khó tin ở nội dung đôi, đội Lệ Thủy đã tiếp tục khẳng định vị thế nhờ cây vợt chủ công Võ Thùy Na thắng Linh Chi 3-1 và cuối cùng giành HCV nội dung đồng đội nữ. 
 
Ở giải đơn nữ, sau khi đóng vai trò chủ công ở nội dung đồng đội nữ, VĐV Võ Thùy Na tự tin bước vào thi đấu nội dung đơn. Trong khi một số cây vợt nữ còn quen thuộc với lối phòng thủ, thì cây vợt trẻ Thùy Na đưa đến cho giải một lối thi đấu hấp dẫn đẹp mắt với những quả giao bóng biến hóa và quả tấn công uy lực. Chính lối chơi hiện đại này của Thùy Na đã khiến những cây vợt nữ khác phải gác vợt. Việc giành HCV của Thùy Na đã cho thấy sự lên ngôi của lối chơi tấn công. Đây là tín hiệu tốt lành của phong trào bóng bàn nữ tỉnh Quảng Bình. Không chỉ giành chiến thắng ở nội dung đồng đội nữ, đơn nữ, ngay nội dung đôi nam nữ, đoàn VĐV bóng bàn huyện Lệ Thủy cũng thi đấu xuất sắc để vinh dự đứng trên bục cao nhất của giải.
 
Nếu như đoàn VĐV bóng bàn huyện Lệ Thủy đã tạo bất ngờ khi giành chiến thắng tuyệt đối ở các nội dung đồng đội nữ thì ở nội dung đồng đội nam, sự ngang sức ngang tài của đội bóng bàn thành phố Đồng Hới và ngành Công an đã tạo nên những kịch tính của giải.
 
Có thể nói, trận chung kết bóng bàn đồng đội nam là trận thi đấu kéo dài nhất, tạo nên sự gay cấn và có chất lượng chuyên môn cao của giải. Sự gay cấn được thể hiện ngay khi bước vào trận chung kết đồng đội nam. Lần lượt VĐV Trương Minh Tấn (Đồng Hới) thắng Nguyễn Văn Đức (Công an), Nguyễn Văn Bình (Đồng Hới) thắng Hoàng Vương Anh và dẫn trước đội Công an 2-0. Nội dung đôi nam quyết định thắng thua, đôi VĐV nam của đội Công an gỡ lại tỷ số 2-1 sau khi thắng đôi nam của thành phố Đồng Hới. Trận thứ 4, VĐV kỳ cựu Nguyễn Văn Phúc đảm nhận vai trò giành lại tỷ số hòa cho nội dung đồng đội nam trước Trương Minh Tấn. Trận thi đấu giữa hai cây vợt nổi tiếng của phong trào bóng bàn tỉnh Quảng Bình đã mang lại nhiều cảm xúc cho người xem. Hai cây vợt so kè nhau từng điểm. Cây vợt Nguyễn Văn Phúc giàu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, ngay cả khi Trương Minh Tấn dẫn điểm 8-4 và 10-7 ở séc thứ 5, anh vẫn bình tĩnh tự tin để giành chiến thắng 12-10 trước sự thán phục của cổ động viên. Tuy nhiên, đồng đội của anh là Hoàng Vương Anh, trong một ngày thi đấu thiếu may mắn đã thất thủ trước Phạm Ngọc Tú ( Đồng Hới) để tạm bằng lòng với tấm HCB đầy tiếc nuối.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, TUV, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao trao các giải toàn đoàn.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, TUV, Giám đốc sở Văn hóa và Thể thao trao các giải toàn đoàn.
Cũng vì thế, nội dung đơn nam càng thêm hấp dẫn với sự xuất sắc trở lại của VĐV Hoàng Vương Anh (Công an tỉnh). Sau khi để tuột mất tấm HCV ở nội dung đồng đội nam, VĐV Hoàng Vương Anh đã “chuộc lỗi”bằng sự thi đấu xuất thần để giành lại vị trí cao nhất giải nội dung đơn nam. Đây là nội dung đáng được chờ đợi của giải và cũng thật khó dự đoán, bởi sự ngang tài ngang sức của một thế hệ VĐV trẻ.
 
Trận chung kết đơn nam giữa VĐV Tuấn Anh (Sacombank ) và Vương Anh (Công an tỉnh) trở thành tâm điểm của giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh. Sau khi dẫn trước 2-0, tưởng chừng như Vương Anh sẽ giành chiến thắng dễ dàng trước Tuấn Anh. Tuy nhiên, với sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên cùng sự kiên cường của cây vợt trẻ từng có nhiều thành tích cao của phong trào bóng bàn tỉnh, Tuấn Anh lần lượt gỡ lại 1-2 rồi tiếp đến 2-2. Và hiệp thứ 5 của trận chung kết đơn nam diễn ra vô cùng căng thẳng và hồi hộp. Không như ngày trước đó ở nội dung đồng đội nam, Hoàng Vương Anh đã trở lại chính mình và tự tin với những quả tấn công uy lực vượt lên đối phương để giành tấm HCV. Năm nay vừa mới bước vào tuổi 23, cây vợt Hoàng Vương Anh sẽ là niềm hy vọng của phong trào bóng bàn ngành Công an nói riêng và của tỉnh Quảng Bình nói chung. Thành tích này đã đưa đoàn VĐV Công an tỉnh lên vị trí thứ ba toàn đoàn.
 
Giải bóng bàn Đại hội TDTT tỉnh năm 2018 cho thấy phong trào bóng bàn đang được giới trẻ yêu thích, nhất là trong các trường học, các tổ chức Đoàn Thanh niên. Đội bóng bàn Tỉnh đoàn với các VĐV được đào tạo từ lò bóng bàn Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tự nguyện góp kinh phí lập thành đội bóng bàn Tỉnh đoàn. Với sức trẻ, họ đã cống hiến cho đại hội nhiều trận thi đấu hấp dẫn và lối chơi tấn công hiện đại. Và họ xứng đáng với thành tích 1 HCV, xếp thứ 4 toàn đoàn.
Phan Hòa
,