.

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 được tổ chức vào ngày 30-4

.
10:58, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Chiều 11-4, Ban tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 tổ chức buổi họp để triển khai một số nội dung công việc liên quan đến công tác tổ chức giải.
 
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 chủ trì cuộc họp.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 triển khai một số nội dung công việc liên quan đến công tác tổ chức giải.
Đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 triển khai một số nội dung công việc liên quan đến công tác tổ chức giải.

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 là một hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động Tuần Văn hóa- Du lịch Đồng Hới năm 2018 với quy mô toàn tỉnh. Giải sẽ được khai mạc vào lúc 7h ngày 30-4-2018, tại Tượng đài Mẹ Suốt, bên bờ sông Nhật Lệ, TP. Đồng Hới. Dự kiến có 12 thuyền đua thuộc các huyện, thị xã và thành phố tham gia thi đấu. Cụ thể, TP. Đồng Hới 4 thuyền, TX. Ba Đồn 1 thuyền và các huyện Lệ Thủy 2 thuyền, Quảng Ninh 2 thuyền, Bố Trạch 1 thuyền, Quảng Trạch 1 thuyền, Tuyên Hóa 1 thuyền. Thuyền thi đấu bằng chất liệu compusite theo tiêu chuẩn thi đấu Sea Games. 

Giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 sẽ tiến hành thi đấu ở 2 cự ly là 2.000 mét và 3.000 mét. Đường đua đoạn từ cầu Nhật Lệ 2 đến khu vực cầu Nhật Lệ 1. 

Giải đua thuyền truyền thống năm nay ngoài việc phục vụ nhu cầu của đông đảo cán bộ, nhân dân địa phương trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, còn là dịp để giới thiệu, quảng bá về văn hóa, con người và du lịch Quảng Bình nói chung, TP. Đồng Hới nói riêng. Đồng thời, giải góp phần động viên, cổ vũ và duy trì phong trào tập luyện các môn thể dục thể thao, nhằm đánh giá xếp hạng của các đội thuyền và tuyển chọn đội xuất sắc tham gia giải toàn quốc năm 2018.

Tại cuộc họp, các thành viên Ban tổ chức giải đã cơ bản thống nhất với kế hoạch tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018. Ngoài ra, một số đại biểu đã đóng góp ý kiến liên quan đến những vấn đề: xây dựng các phương án  bảo đảm an toàn, nhất là hạn chế phương tiện giao thông đường thủy trong thời gian diễn ra giải; xem xét lại cấu trúc đường đua, cự ly thi đấu nhằm phục vụ đông đảo người xem và cổ vũ; chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng để nhân dân được biết… 

Kết luận cuộc họp, đồng chí Trần Vũ Khiêm, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban tổ chức giải đua thuyền truyền thống tỉnh Quảng Bình năm 2018 đề nghị, các sở, ngành và địa phương có liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao để tiếp tục triển khai thực hiện tốt những nội dung công việc đã phân công; công tác tổ chức giải cần được chuẩn bị chu đáo, tiết kiệm, bảo đảm an toàn và thu hút được đông đảo quần chúng nhân dân cũng như du khách tham gia động viên, cổ vũ; các thành viên Ban tổ chức giải rà soát lại những công việc cụ thể nhằm kịp thời giải quyết những phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai với mục tiêu điều hành công tác chuẩn bị và tổ chức giải đua thành công và hiệu quả.

N.L

 

,