.

Ai cản nổi Liverpool?

.
12:25, Thứ Bảy, 24/02/2018 (GMT+7)
Cuộc chiến trụ hạng của West Ham gặp phải một thách thức lớn khi gặp Liverpool ở vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào lúc 22h ngày 24-2 (THTT trên kênh K+PM, SCTV17, BĐTV).
 West Ham từng thua đậm Liverpool ở lượt đi. Ảnh: REUTERS
West Ham từng thua đậm Liverpool ở lượt đi. Ảnh: REUTERS
Xem Liverpool thi đấu lúc này đang trở thành thú vui lớn với những CĐV trung lập khi mỗi trận đấu của thầy trò HLV Jurgen Klopp luôn là một đại tiệc bàn thắng. Thật vậy, trong 5 trận đấu gần nhất, Liverpool 
ghi đến 14 bàn.
 
Khác với Manchester City (M.C), Barca, PSG hay Bayern Munich - những đội bóng thống trị giải vô địch quốc gia bằng một dàn ngôi sao có trình độ vượt trội, Liverpool thú vị ở chỗ họ thực ra không quá mạnh so với đối thủ về chất lượng cầu thủ. Mặt khác, hàng phòng ngự của họ lại luôn mong manh dễ vỡ, tạo cảm giác có thể bị lội ngược dòng bất cứ lúc nào... Chính điều đó mang đến vẻ đẹp của Liverpool lúc này, một đội bóng đánh bại đối thủ bằng quyết tâm chơi tấn công rực lửa (chứ không phải vì mạnh áp đảo như M.C hay PSG) trong mọi trận cầu.
 
Phong độ hủy diệt của thầy trò HLV Klopp hiện tại gợi nhớ đến mùa giải 2013-2014, thời điểm họ áp sát chức vô địch nhất trong nhiều năm trở lại đây. Năm đó, Liverpool dưới bàn tay HLV Brendan Rodgers cũng sở hữu một dàn siêu sao tấn công với Luis Suarez, Daniel Sturridge, Raheem Sterling và đội trưởng Steven Gerrard. Họ ghi cả thảy 110 bàn thắng trong 43 trận trên mọi đấu trường, đạt hiệu suất 2,56 bàn/trận. Còn ở mùa này, Liverpool đã ghi 99 bàn trong 39 trận, hiệu 
suất là 2,54 bàn/trận.
 
Kỳ tích đó càng đáng nể hơn khi Liverpool đã phải bán đi ngôi sao số một Philippe Coutinho ở kỳ chuyển nhượng mùa đông. Nhưng rốt cuộc hiệu quả tấn công lại càng tăng. Không có Coutinho, Liverpool mất đi một nhạc trưởng nhưng lối chơi lại trở nên khó lường hơn khi xoay quanh những cầu thủ giàu tốc độ như Mohamed Salah, Sadio Mane, Oxlade-Chamberlain, Roberto Firmino...
 
Nhưng tham vọng của thầy trò HLV Klopp mùa này hiển nhiên không chỉ là xây dựng một thương hiệu bóng đá đẹp. Sự có mặt của trung vệ đắt giá Van Dijk dường như đã tạo ra một bước ngoặt thực thụ khi Liverpool giờ đây không chỉ chơi tấn công hay mà phòng ngự cũng dần vững vàng. Chiếc vé vào tứ kết Champions League xem như đã cầm chắc (thắng Porto 5-0 ở lượt đi), Liverpool hiện tại cần tập trung cho cuộc đua top 4. Đội bóng xếp hạng 5 - Tottenham chỉ kém Liverpool vỏn vẹn 2 điểm.
 
Tiếp đón West Ham - đội bóng có hàng thủ tệ thứ 4 Premier League mùa này (thủng lưới 46 bàn, chỉ ít hơn Stoke, Huddersfield và Watford) là cơ hội để Liverpool tiếp tục phô diễn lối đá tấn công rực lửa. Nhưng bù lại, West Ham cũng là đội có thành tích làm bàn đứng thứ 2 (34 bàn) trong nhóm nửa cuối Premier League.
 
Bất kể phong độ bất ổn, West Ham vẫn giữ được chất “sát thủ của các đại gia” khi đã đánh bại Chelsea, cầm hòa Arsenal và Tottenham mùa này. Đội bóng của HLV David Moyes cũng có động cơ thi đấu rất lớn khi chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ vỏn vẹn 2 điểm. Trở ngại cho West Ham là họ vắng quá nhiều trụ cột ở trận này. Trong đó, Pedro Obiang và Andy Carroll bị chấn thương nặng, Arthur Masuaku bị treo giò, còn Winston Reid và Manuel Lanzini nhiều khả năng cũng không kịp bình phục. Trong khi đó, Liverpool có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.
Real Madrid tiếp đà chiến thắng
 
Với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp (ghi đến 16 bàn thắng), thầy trò HLV Zinedine Zidane dường như đã vượt qua được giai đoạn khó khăn. Dù hi vọng vô địch vẫn là rất nhỏ khi họ còn kém Barca đến tận 14 điểm, nhưng Real Madrid vẫn phải dốc sức cho cuộc đua La Liga lúc này bởi chưa chắc chắn về vị trí trong top 4.
 
Trước trận gặp Alaves tối nay, Real Madrid vắng đến 4 trụ cột gồm Toni Kroos, Luka Modric, Marcelo (chấn thương) và Sergio Ramos (treo giò). Bù lại, các cầu thủ dự bị như Lucas Vazquez, Marco Asensio lại có phong độ rất cao.
 
Theo Huy Đăng (Tuổi trẻ)
,