.

"U-23 VN sẽ nắm lấy cơ hội làm nên lịch sử"

.
09:53, Thứ Ba, 16/01/2018 (GMT+7)

Đó là phát biểu của tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường với kênh truyền hình bản quyền của LĐBĐ châu Á (AFC) sau khi đội tuyển U-23 VN có buổi tập làm quen với sân thi đấu chính Thường Thục (Trung Quốc) vào tối 15-1.

 Xuân Trường trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế. Ảnh: N.K
Xuân Trường trả lời phỏng vấn truyền thông quốc tế. Ảnh: N.K

Xuân Trường chia sẻ: “Trận đấu tới với U-23 Syria là cơ hội lớn cho U-23 VN. Chúng tôi vừa có màn trình diễn tốt ở trận gặp U-23 Úc và giờ đang đứng trước cơ hội tiến thêm một bước nữa để làm nên trang sử mới cho bóng đá VN. Trận thắng U-23 Úc giúp chúng tôi tự tin hơn. Nhưng trận đấu đó đã kết thúc. Giờ là lúc chúng tôi phải tập trung 100% cho trận đấu với U-23 Syria. Chúng tôi đang tích cực tập luyện để có thể thực hiện được điều đó”.

Trả lời câu hỏi “Làm thế nào để U-23 VN chơi tốt trước Úc để làm bất ngờ lớn ở VCK năm nay?”, Xuân Trường nói: “Tôi nghĩ câu hỏi này nên dành cho HLV Park Hang Seo. Ông ấy biết cách để làm đội bóng chơi tốt nhất có thể”.

Trải qua hơn một tiếng đồng hồ di chuyển bằng xe buýt từ Côn Sơn sang Thường Thục (cách nhau chừng 60 km) hôm 15-1, thầy trò HLV Park Hang Seo đã tranh thủ nghỉ ngơi trước khi ra sân thi đấu chính để tập làm quen sân lẫn tập chiến thuật trong vòng một tiếng đồng hồ.

Không như cái lạnh ở Côn Sơn, nhiệt độ tại Thường Thục chỉ dao động từ 8 đến 16 độ C nên các cầu thủ U-23 VN tỏ ra cực kỳ hào hứng trong tập luyện. Chỉ có điều, buổi tối khung giờ thi đấu chính thức, Thường Thục lại có sương mù khá dày nên có thể ảnh hưởng không ít đến trận đấu.

 Xuân Trường (6) tươi cười cùng các đồng đội trên sân tập tại Thường Thục tối 15-1. Ảnh: N.K
Xuân Trường (6) tươi cười cùng các đồng đội trên sân tập tại Thường Thục tối 15-1. Ảnh: N.K

Chiến thắng lịch sử 1-0 trước đối thủ mạnh U-23 Úc khiến thầy trò HLV Park Hang Seo không giấu được cảm giác hạnh phúc trong tối 14-1. Nhưng cho đến hôm qua (15-1), toàn đội đã bỏ lại sau lưng niềm vui để dành sự tập trung tối đa cho trận đấu sắp tới với U-23 Syria như chia sẻ của Xuân Trường khi trả lời phỏng vấn truyền hình nước ngoài.

Bởi HLV Park Hang Seo cùng toàn đội xác định đây sẽ là trận đấu rất khó khăn, khi đội bóng Tây Á này chỉ có một sự lựa chọn duy nhất là đánh bại U-23 VN nếu muốn cạnh tranh vé vào tứ kết. Chưa kể, thể hình và lối chơi giàu thể lực của U-23 Syria cũng tỏ ra trội hơn hẳn U-23 VN.

Đó cũng là lí do trong khi HLV trưởng U-23 Úc Ante Milicic ra về khi trận U-23 Syria và Hàn Quốc còn chưa kết thúc; HLV Park Hang seo, trợ lý Lee Young Jin và giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede (Đức) vẫn tiếp tục nán lại sân Côn Sơn đến hết trận đấu để có cái nhìn tường tận hơn về sức mạnh của đối thủ.

Dự kiến, trong sáng nay (16-1), toàn đội sẽ họp xem lại băng hình trận đấu của U-23 Syria vừa qua và lên chiến thuật thi đấu một cách cụ thể trước đối thủ.

Theo Nguyên Khôi (Tuổi trẻ)
 

,