.

Liverpool cần sớm "tỉnh mộng"

.
14:55, Thứ Ba, 30/01/2018 (GMT+7)

Gặp chủ nhà Huddersfield ở vòng 25 Giải ngoại hạng Anh (THTT lúc 2h45 ngày 31-1 trên kênh K+PC, BĐTV), Liverpool cần lấy lại phong độ nếu không muốn bị đánh bật khỏi top 4.

 Salah có đủ sức dẫn dắt Liverpool vượt qua khó khăn? Ảnh: REUTERS
Salah có đủ sức dẫn dắt Liverpool vượt qua khó khăn? Ảnh: REUTERS

Cách đây nửa tháng, sân Anfield còn chìm đắm trong bầu không khí tưng bừng khi Liverpool trải qua trận bất bại thứ 18 liên tiếp, là đội bóng duy nhất đánh bại được Manchester City ở Premier League, rồi đón chào sự xuất hiện của tân binh đắt giá Van Dijk… Nhưng chỉ trong vòng một tuần, CĐV Liverpool sớm trở lại mặt đất với liên tiếp hai thất bại ê chề: thua đội chót bảng Swansea ở Premier League rồi thua ngược West Brom 2-3 ở Cúp FA.

Nếu như trước Swansea, hàng công đang thăng hoa rực rỡ của Liverpool lại đột ngột sa sút khó hiểu thì trong trận thua West Brom, những sai lầm muôn thuở của hàng thủ lại tiếp diễn. Trung vệ tân binh Van Dijk đã chơi khá tốt trong cả 2 trận đấu đó nhưng Liverpool vẫn phải nhận đến 4 bàn thua. Điều đó cho thấy hàng phòng ngự của đội chủ sân Anfield vẫn cần phải được bổ sung rất nhiều, khi chỉ có mỗi Van Dijk là đạt đẳng cấp ngôi sao.

Trong hoàn cảnh này, Huddersfield có vẻ là cái tên thích hợp để thầy trò HLV Jurgen Klopp trở lại đường ray chiến thắng. Tuy xếp thứ 14 nhưng Huddersfield kém cả công lẫn thủ ở mùa này khi ghi được vỏn vẹn 19 bàn (chỉ nhiều hơn hai đội) và thủng lưới đến 41 bàn (ít hơn ba đội).

Ở trận này, Liverpool gặp khá nhiều khó khăn khi vắng mặt Daniel Sturridge, Adam Lallana và Ragnar Klavan vì chấn thương.

Trong khi đó, Arsenal sẽ có chuyến làm khách đến sân Swansea lúc 2h45 cùng ngày (K+PM THTT). Swansea hiện đang xếp chót bảng nhưng chiến thắng trước Liverpool hồi tuần rồi cho thấy “thiên nga đen” không thể bị xem thường lúc này. Tin vui với Arsenal là các trụ cột của họ gần như đã bình phục chấn thương hoàn toàn ở trận này.

Theo H.Đ. (Tuổi trẻ)

,