.

Điểm sáng giữ gìn an toàn giao thông

.
11:09, Thứ Hai, 25/04/2011 (GMT+7)

Thôn Tân Nẫm nằm ở phía Tây huyện Bố Trạch là nơi có tuyến đường tỉnh lộ 2, tuyến đường sắt Bắc Nam đi qua và trên địa bàn có chợ trung tâm của xã cùng trường THPT số 2 Bố Trạch nên lưu lượng người qua lại tại đây rất đông rất dễ xảy ra TNGT, do đó, thôn đã được huyện chọn triển khai điểm mô hình “Khu dân cư giữ gìn trật tự ATGT”.

Nhận thức được tầm quan trọng trong công tác xây dựng mô hình điểm, Ban công tác Mặt trận thôn Tân Nẫm đã tổ chức quán triệt chủ trương kế hoạch và đề ra các chỉ tiêu phấn đấu cần đạt được. Ban chỉ đạo đã phổ biến các tiêu chí về trật tự ATGT đến từng hộ gia đình, từng người dân, hội viên, học sinh nhằm dấy lên phong trào toàn dân tham gia giữ gìn trật tự ATGT và xây dựng văn hóa giao thông. 235/260 hộ của thôn đã ký cam kết thực hiện gia đình đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Nội dung chủ yếu của bản cam kết là mỗi người dân phải hiểu biết đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật và tự giác chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, tránh không được vi phạm. Ban quản lý chợ và trường THPT số 2 Bố Trạch cũng đã xây dựng mô hình “Cờ ATGT” có số thứ tự cho từng học sinh khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp để tiện theo dõi, quản lý.

Trong quá trình triển khai, Ban chỉ đạo mô hình đã thường xuyên sâu sát cơ sở, bám địa bàn phân công cùng với cấp uỷ chỉ huy thôn kiểm tra đôn đốc nắm tình hình để kịp thời chỉ đạo phong trào. Mặt trận đã tích cực tuyên truyền mô hình bằng nhiều hình thức như: lồng ghép phổ biến luật lệ ATGT vào các buổi sinh hoạt chi bộ, của thôn, xóm; treo băng rôn, pa nô áp phích về trật tự ATGT ở nhà văn hóa thôn và trên các tuyến đường đông dân cư qua lại...được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Ban chỉ đạo còn tổ chức lồng ghép mô hình vào cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” để hàng tháng, hàng quý và cuối năm họp đánh giá, rút kinh nghiệm làm cơ sở phân loại bình xét KDC cuối năm.

Bân cạnh đó, Ban chỉ đạo mô hình “Khu dân cư giữ gìn trật tự ATGT” thôn Tân Nẫm cũng đã tham mưu và phối hợp với ban công an xã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát ATGT trên địa bàn. Trong năm, lực lượng công an xã đã tuần tra hàng chục lượt tại thôn Tân Nẫm, xử phạt nhiều đối tượng vi phạm. Đồng thời, thông qua các cuộc họp thôn và các đợt cao điểm, Ban chỉ đạo đều tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm trong chỉ đạo thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT và tuyên truyền giáo dục các tổ chức đoàn thể quần chúng nhân dân nhằm đưa ra kế hoạch thực hiện tốt hơn cho thời gian tiếp theo. Theo ông Nguyễn Văn Khánh, trưởng ban công tác Mặt trận thôn Tân Nẫm cho biết: Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ký cam kết trong việc xây dựng mô hình nên năm 2010 vừa qua, trên địa bàn thôn Tân Nẫm không xảy ra việc lấn chiếm hành lang đường bộ, đường sắt, không có hiện tượng tháo gỡ lấy cắp phụ kiện đường ray, tháo dỡ các cọc, biển báo trên các tuyến đường bộ giao thông trên địa bàn dân cư, tai nạn giao thông cũng giảm đáng kể.

Việc xây dựng mô hình “Khu dân cư giữ gìn trật tự ATGT” thời gian qua ở thôn Tân Nẫm đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức và ý thức của người dân về ATGT, hạn chế và giảm dần tai nạn giao thông, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh địa phương.

                                                                             Thu Hương

 

         

 

,