.

Cảnh sát giao thông chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ

.
11:00, Thứ Ba, 19/03/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong thời gian qua, công tác xây dựng lực lượng của Phòng CSGT Công an tỉnh đã được Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị và các đội nghiệp vụ quan tâm chỉ đạo, tổ chức thành các phong trào thi đua. Đặc biệt là cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”; thực hiện nghiêm túc 6 điều Bác Hồ dạy CAND với nhiều nội dung biện pháp thiết thực, hiệu quả, tạo được sự chuyển biến tích cực nhằm giáo dục cán bộ chiến sỹ.

Thực hiện chủ trương của Bộ Công an và Công an tỉnh, để phát huy truyền thống, phẩm chất tốt đẹp của lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, tạo hình ảnh đẹp về người chiến sỹ CSGT, Ban chỉ huy Phòng CSGT xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện cuộc vận động sâu rộng trong toàn đơn vị với chủ đề: “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh cho biết: Cuộc vận động được triển khai đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, chiến sĩ CSGT đối với yêu cầu xây dựng lực lượng CAND chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, văn hóa, tiếp tục nâng cao bản lĩnh chính trị, ý thức, tinh thần trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu công tác bảo đảm TTATGT trong tình hình mới. Bên cạnh đó, cuộc vận động góp phần xây dựng tư thế, lễ tiết tác phong chính quy, nếp sống văn hóa; nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, đồng thời chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh và xử lý nghiêm những trường hợp có hành vi tiêu cực vi phạm, nhũng nhiễu, suy thoái về đạo đức, lối sống.

Lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát các phương tiện  giao thông đường bộ.
Lực lượng CSGT tuần tra kiểm soát các phương tiện giao thông đường bộ.

Do vậy trong năm 2012, cán bộ chiến sĩ Phòng CSGT đã có nhiều chuyển biến trong việc thực hiện quy trình tuần tra kiểm soát, bảo đảm điều lệnh CAND như tư thế, tác phong trong giao tiếp, ứng xử, ý thức phục vụ nhân dân được nâng lên, không có đơn thư khiếu nại của công dân liên quan đến các mặt công tác của lực lượng CSGT. Đạt được kết quả đó, là do Ban chỉ huy Phòng CSGT đã tập trung chấn chỉnh tư thế tác phong của cán bộ, chiến sĩ trong khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát; công tác đăng ký, quản lý phương tiện...

Năm 2012, toàn đơn vị đã có 60 lượt cán bộ, chiến sĩ nêu gương liêm khiết, không nhận tiền mãi lộ của lái xe vi phạm. Thực hiện thường xuyên và hiệu quả cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” nên năm qua mặc dù tình hình TTATGT diễn biến khá phức tạp, nhưng Phòng CSGT đã triển khai nhiều biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông  trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đơn vị đã tập trung lực lượng phương tiện, tăng cường công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trên các tuyến quốc lộ, đồng thời thực hiện các đợt cao điểm ra quân theo chuyên đề như tổng kiểm soát, xử lý xe mô tô, xe máy vi phạm về TTATGT và trật tự công cộng; xử lý vi phạm về nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ; cao điểm tấn công trấn áp tội phạm. Cụ thể, năm 2012 đơn vị đã tổ chức 3.809 ca tuần tra kiểm soát với 15.915 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia.

Qua đó, phát hiện lập biên bản 18.755 trường hợp vi phạm, tạm giữ 1.122 trường hợp; ra quyết định xử phạt 14.359 trường hợp, thu tiền nộp Kho bạc Nhà nước trên 15 tỷ đồng... Với những nỗ lực cố gắng đó cùng sự phối hợp của các đơn vị liên quan nên tình hình TTATGT năm 2012 được giữ vững ổn định, không có đột biến xảy ra, tai nạn giao thông cơ bản được kiềm chế và giảm trên cả ba mặt (số vụ, số người chết và số người bị thương).

Thời gian tới, Phòng CSGT tiếp tục tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, chiến sĩ về cuộc vận động "CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ"; gắn với việc học tập quán triệt, thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhằm tạo sự thống nhất cao trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị. Định kỳ hàng tháng trong các cuộc sinh hoạt của Đảng bộ phòng, các chi bộ, đội nghiệp vụ và các tổ chức đoàn thể sẽ tổ chức đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động, sự chuyển biến của đơn vị, của từng cán bộ, đảng viên để phân loại thi đua (tháng, năm), đồng thời đề ra những nội dung cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tiếp theo. Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ CSGT xem các chuyên mục, chuyên trang “An ninh trật tự”, “Bản tin ANTT” và thông báo tình hình, kết quả thực hiện cuộc vận động trong lực lượng CAND.

Thông qua sinh hoạt đơn vị, đọc báo đầu giờ buổi sáng hàng ngày để tuyên truyền cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; biểu dương những tập thể, cá nhân chấp hành nghiêm điều lệnh, kỷ luật, kỷ cương, văn hóa; phê bình nhắc nhở những tập thể, cá nhân thực hiện chưa nghiêm túc, vi phạm điều lệnh, lối sống thiếu văn hóa, tư thế, tác phong thiếu chuẩn mực. Bên cạnh đó, kịp thời thông báo gương điển hình trong công tác đấu tranh chống tội phạm, gian lận thương mại trên tuyến giao thông; gương liêm khiết không nhận tiền mãi lộ của người vi phạm thông qua công tác tuần tra kiểm soát giao thông và các hành vi tiêu cực khác trong hoạt động quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xử lý vi phạm hành chính về TTATGT.

Ngoài ra, Phòng CSGT Công an tỉnh tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” gắn với thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh-CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, kết hợp phong trào thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND vào chương trình, kế hoạch công tác hàng tuần, tháng, quý, năm của các chi bộ, đội công tác để bảo đảm lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                                                                         Minh Văn

 

,