.

Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh BĐBP: Thăm và làm việc tại Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình

.
10:25, Thứ Sáu, 01/03/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 27-2, đoàn công tác Bộ Quốc phòng do thiếu tướng Nguyễn Công Huân, Cục trưởng Cục Doanh trại, Tổng cục Hậu cần Bộ Quốc phòng và đoàn công tác Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng do Thiếu tướng Phạm Sóng Hồng, Phó Tư lệnh BĐBP đã đến thăm và làm việc tại Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình.

Hai đoàn công tác đã đến kiểm tra tại Đồn Biên phòng Lý Hòa, một trong 3 đồn theo thiết kế mẫu mới do Bộ Quốc phòng phê duyệt.

Thiếu tướng Phạm Sóng Hồng, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trồng cây lưu niệm tại Đồn Biên phòng Lý Hòa.
Thiếu tướng Phạm Sóng Hồng, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng trồng cây lưu niệm tại Đồn Biên phòng Lý Hòa.

Với tổng số vốn đầu tư trên 25,6 tỷ đồng từ nguồn vốn của Bộ Quốc phòng, BĐBP tỉnh Quảng Bình đã đầu tư thêm 815 triệu đồng để tập trung triển khai xây dựng một số hạng mục phụ trợ ở Đồn Biên phòng Lý Hòa nhằm tạo sự hoàn thiện và mang tính mỹ quan của mô hình đồn biên phòng mẫu trên tuyến biển của cả nước. Qua kiểm tra, hai đoàn đã đánh giá cao sự quyết tâm trong quá trình chỉ đạo của Bộ chỉ huy BĐBP Quảng Bình.

Đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng; các hạng mục thi công bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ, công năng phù hợp với nhu cầu sử dụng, đáp ứng yêu cầu mà Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã đề ra.

Đây là đồn biên phòng kiểu mẫu bảo đảm được tính hợp lý, khoa học, công tác sẵn sàng chiến đấu, thuận tiện giao thông và sinh hoạt của bộ đội. Trong khuôn viên đơn vị đầy đủ mọi yếu tố bảo đảm về không gian và tính mỹ quan như sân, đường nội bộ, hệ thống vườn hoa, cây cảnh, vườn thuốc nam, khu tăng gia sản xuất, chăn nuôi, sân bãi thể thao.

                                                               Đức Trí - Trung Chính




 

,