.

Ban CHQS Đồng Hới: Tổ chức lớp tập huấn quân sự 2013

.
08:59, Thứ Năm, 07/03/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Để chuẩn bị nội dung, kế hoạch ra quân huấn luyện, vừa qua Ban CHSQ thành phố Đồng Hới đã tổ chức lớp tập huấn quân sự cho cán bộ Ban CHQS, Ban Chỉ huy tự vệ các đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Tham gia lớp tập huấn này, đội ngũ cán bộ quân sự, cán bộ chính trị của 135 Ban CHQS, Ban Chỉ huy tự vệ trên địa bàn thành phố đã được tiếp thu, quán triệt các nội dung về công tác động viên tuyển quân; chế độ tiêu chuẩn của lực lượng DQTV, DBĐV; tổ chức, phương pháp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh; kỹ thuật cấp cứu, băng bó vết thương và chuyển thương hỏa tuyến.

CBCS Ban CHQS thành phố Đồng Hới chuẩn bị  mô hình học cụ cho đợt ra quân huấn luyện 2013.
CBCS Ban CHQS thành phố Đồng Hới chuẩn bị mô hình học cụ cho đợt ra quân huấn luyện 2013.

Lớp tập huấn cũng đã phổ biến các Thông tư của Bộ Quốc phòng liên quan đến quy định mở rộng quy mô lực lượng DQTV trong các trạng thái SSCĐ, trạng thái quốc phòng; về trang bị, quản lý vũ khí, đạn, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ của lực lượng DQTV. Riêng đội ngũ cán bộ chính trị được tiếp thu, quán triệt chỉ thị quốc phòng- an ninh năm 2013 của Thành ủy Đồng Hới cũng như  phương pháp xây dựng nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng- an ninh, các kế hoạch công tác Đảng, công tác chính trị trong lực lượng DQTV...

Cũng trong chương trình lớp tập huấn, với phương châm “Tập trung, chất lượng, an toàn”, Ban CHQS thành phố Đồng Hới đã tổ chức buổi giao lưu ra quân huấn luyện năm 2013 rất sôi nổi, ý nghĩa. Trong chương trình giao lưu, ngoài các tiết mục văn nghệ, các cán bộ Ban CHQS thành phố Đồng Hới và Ban CHQS các đơn vị trực thuộc đã cùng nhau trao đổi những kinh nghiệm, phương pháp, giải pháp để triển khai thực hiện tốt công tác quân sự, quốc phòng trong năm 2013 nói chung, chương trình huấn luyện DQTV nói riêng.

                                                                               A.T







 

,