.

Tổng kết công tác tuyển quân năm 2012

.
09:28, Thứ Năm, 15/11/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-11, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương có liên quan cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị nhận quân. Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch  Thường trực UBND tỉnh biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2012.
Đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2012.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Quân khu 4 về công tác tuyển chọn và chỉ tiêu được giao về việc gọi công dân lên đường nhập ngũ, năm 2012, toàn tỉnh đã tuyển chọn được 851 công dân nhập ngũ, đạt 100% kế hoạch, tăng 15% so với năm 2011. Thời gian giao quân được chia làm 2 đợt, trong đó: đợt 1  (tiến hành vào ngày 8 - 2 - 2012) có 426 công dân ở các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy lên đường nhập ngũ; đợt 2 (tiến hành vào ngày 5 - 9 - 2012) có 425 công dân ở thành phố Đồng Hới, huyện Bố Trạch và Quảng Trạch lên đường nhập ngũ.

Để làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh đã phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên phụ trách địa bàn. Các thành viên nắm chắc kế hoạch và thời gian, thường xuyên theo dõi, kiểm tra, chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, thành phố triển khai các bước tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ theo đúng lịch chỉ đạo của Quân khu và tỉnh. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kịp thời soạn thảo, ban hành đầy đủ các văn bản phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế kịp thời triển khai công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự theo đúng kế hoạch, yêu cầu đề ra. Nhờ vậy, chất lượng giao nhận quân năm 2012 đều đạt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng. Năm 2013, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự kiến chỉ tiêu tuyển quân cho các địa phương là 800 công dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang yêu cầu các ban, ngành, địa phương trong tỉnh có liên quan, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp cần tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp để lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển quân; tích cực chỉ đạo các địa phương tổ chức đăng ký, quản lý tốt về nguồn nhân lực sẵn sàng cho việc huy động, kêu gọi công dân nhập ngũ; triển khai làm tốt công tác sơ tuyển về sức khỏe, văn hóa, chính trị, đạo đức ở cơ sở; đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, nhằm nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là đối với công dân trong độ tuổi nhập ngũ; tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với công dân khi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Đồng thời lưu ý các đơn vị, địa phương tuyệt đối không được để "xã trắng" về tuyển quân; thực hiện phương châm "tuyển chọn người nào chắc người đó", kiên quyết không để những trường hợp không đủ tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe nhập ngũ vào quân đội...

Tại hội nghị, có 7 tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân năm 2012.

                                                                              Văn Minh

,