.

Việt Nam - Ấn Độ: Tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực Quốc phòng

.
14:28, Thứ Sáu, 14/10/2011 (GMT+7)

Trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Cộng hòa Ấn Độ của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chiều ngày 12-10, Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã có các cuộc tiếp xúc với Thư ký Quốc phòng Ấn Độ Sa-si Can Sác-ma (Shashi Kant Sharma) và Quốc Vụ khanh Quốc phòng Pan-lam Ra-ru (Pallam Raju).

Tại các cuộc tiếp xúc, Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Ấn Độ, trong đó có hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng, khẳng định hai bên cần tăng cường hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, sự tin cậy và chia sẻ mối quan tâm chung về tình hình thế giới và khu vực. Thứ trưởng Nguyễn Chí Vịnh cũng cảm ơn sự giúp đỡ vô tư, có hiệu quả của Chính phủ và Quân đội Ấn Độ trong lĩnh vực đào tạo nhân lực cho Việt Nam, coi đây là điểm sáng trong quan hệ quốc phòng giữa hai nước trong thời gian qua.

 

Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng gặp Thư ký Quốc phòng Ấn Độ Sa-si Can Sác-ma.
Trung tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng gặp Thư ký Quốc phòng Ấn Độ Sa-si Can Sác-ma.

Thư ký Quốc phòng Ấn Độ Sa-si Can Sác-ma và Quốc Vụ khanh Quốc phòng Pan-lam Ra-ru tỏ ý vui mừng trước mối quan hệ ngày càng tốt đẹp về quốc phòng giữa hai nước, khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện những vấn đề cụ thể được nêu trong bản ghi nhớ về hợp tác quốc phong song phương đã được ký kết tháng 11-2009, đồng thời khẳng định Ấn Độ sẽ tham gia một cách tích cực tại các diễn đàn an ninh khu vực, nhất là Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN (ARF) và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN mở rộng (ADMM+) mà Ấn Độ là thành viên.

Cũng trong các cuộc gặp, cả Thư ký Quốc phòng Ấn Độ Sa-si Can Sác-ma và Quốc Vụ khanh Quốc phòng Pan-lam Ra-ru đều khẳng định trong thời gian tới, Ấn Độ sẽ tiếp tục hỗ trợ, giúp đỡ Việt Nam trong lĩnh vực huấn luyện đào tạo nguồn nhân lực, chia sẻ thông tin và hợp tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực.

* Trước đó, trong buổi chiều cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ An-tô-ni đã đến chào Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và khẳng định với Chủ tịch nước quân đội hai nước sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác hơn nữa.

                                                                     Theo Báo Quân đội nhân dân

,