.

Đốt cháy xe “tư” để chiếm đoạt tiền “công”

.
21:13, Chủ Nhật, 18/03/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, ở một số địa phương trong cả nước cũng như tại tỉnh Quảng Bình xảy ra tình trạng cháy xe Air blade không rõ nguyên nhân, gây nhiều hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Sau một thời gian tích cực điều tra, vừa qua, Công an huyện Quảng Trạch và Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ cháy xe air blade BKS 73E1 - 03988 xảy ra tại thôn Tiền Phong, xã Quảng Long (Quảng Trạch).

Đối tượng Phan Trung Dũng. Ảnh: Việt Hùng
Đối tượng Phan Trung Dũng. Ảnh: Việt Hùng

Theo lời khai của Phan Trung Dũng (sinh năm 1986, quê ở thôn Pháp Kệ, xã Quảng Phương, Quảng Trạch nhân viên thị trường của Nhà máy tấm lợp, Công ty cổ phần Cosevco 1) khoảng 7 giờ sáng ngày 3-1-2012, trước khi đưa xe máy trên ra để chở con sang nhà bà ngoại gửi, Dũng có để vào cốp xe 210 triệu đồng là số tiền thu nợ được để mang đến nộp cho nhà máy. Sau khi chở con đến nhà bà ngoại, Dũng về lại nhà, dựng xe phía trước sân nhà trọ Hoa Nam. Khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, chiếc xe tự bốc cháy và 210 triệu đồng để trong cốp cũng bị cháy rụi...

Xác định đây là vụ cháy rất nghiêm trọng gây nhiều xôn xao trong dư luận quần chúng nhân dân, vì vậy, khi vụ cháy xảy ra, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân. Kết quả khám nghiệm tại hiện trường, xem xét phương tiện và những tình tiết có liên quan đến vụ cháy, cho thấy: tại hiện trường bình xăng không có nắp đậy, không thấy nổ; xe tắt máy trước khi cháy 30 phút (theo lời khai của Dũng) lốc máy nguội, khả năng gây cháy khó xảy ra; không phát hiện thấy sản phẩm cháy hoặc các phần còn lại của các loại tiền Việt Nam đồng chất liệu polymer và giấy coston...

Từ lời khai của bị hại kết hợp với kết quả khám nghiệm hiện trường có nhiều mâu thuẫn về thời gian, địa điểm và các dấu hiệu khác có liên quan đến vụ cháy, Công an huyện Quảng Trạch nhận định chiếc xe air blade trên không thể tự bốc cháy do sự cố của xe, mà nguyên nhân chính là do có đối tượng chủ mưu đốt cháy. Phan Trung Dũng được triệu tập lên cơ quan Công an huyện để đấu tranh làm rõ. Dũng đã thừa nhận đốt cháy xe với mục đích chiếm đoạt số tiền 210 triệu đồng của Nhà máy tấm lợp, Công ty cổ phần Cosevco 1.

                                                                                      Thanh Hương

,