.

Bước ngoặt mới của "cơn sốt" đất nền miền Trung

.
10:22, Thứ Bảy, 07/07/2018 (GMT+7)
Có thể nói, năm 2017 là thời "hoàng kim" của thị trường bất động sản Đà Nẵng-Quảng Nam khi giá trị bất động sản (BĐS) liên tục gia tăng và hàng loạt các dự án được quy hoạch đầu tư một cách bài bản.
 Đất nền là phân khúc nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhà đầu tư
Đất nền là phân khúc nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng và nhà đầu tư.
Bước sang năm 2018, khi thị trường có dấu hiệu chững lại và chuyển hướng phát triển sang các tỉnh, thành ven có tiềm năng về du lịch, nghỉ dưỡng, các ông lớn địa ốc đã nhanh chóng tìm đến những vùng đất hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển và tạo ra những sản phẩm chất lượng cùng chiến lược phát triển dài hạn.
 
Bước chuyển mình cần thiết
 
Có thể nhận thấy, trước năm 2017 các nhà đầu tư BĐS thường tập trung vào khu vực trung tâm TP. như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, TP. Đà Nẵng khi nơi đây đang phát triển và có cơ sở hạ tầng hoàn thiện nhất, thuận tiện cho việc đầu tư và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
 
Nhưng đến nửa cuối năm 2017, đất nền tại các TP. lớn đang dần khan hiếm trong khi nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng, chính nhu cầu thực tế đó tạo nên xu hướng “dạt” về vùng ven TP. lớn và phát triển đẩy mạnh tại các tỉnh thành lân cận như Quảng Nam, Quảng Bình...
 
Nhìn lại thị trường BĐS Nam Đà Nẵng-Quảng Nam, dễ dàng nhận thấy sự thay đổi rõ nét khi 3 năm về trước nơi đây chỉ là mảnh đất hoang sơ, chưa được khai phá thì hiện tại đã khẳng định được giá trị và trở thành “cơn sốt” 2017, nhiều dự án thanh khoản trên 85% như: Khu phố chợ Điện Nam Bắc, Khu đô thị River View, KĐT Sea View, KĐT An Cư... 
 
Theo đại diện một số sàn môi giới tại Đà Nẵng, lúc bấy giờ số ít đơn vị lớn như Protech, Đất Xanh miền Trung... vẫn còn sản phẩm để giao dịch thì nhiều đơn vị môi giới vừa và nhỏ khác đang lâm vào tình cảnh “khát hàng”. Từ đó đòi hỏi các chủ đầu tư cần có cái nhìn mới, mở rộng thị trường đến các tỉnh thành khác để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
Cơ hội lớn cho “tỉnh lẻ”
 
Ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc kinh doanh Công ty CP bất động sản Protech chia sẻ: "Thời gian qua BĐS miền Trung đang có bước chuyển mình mạnh mẽ, đặc biệt là các tỉnh lẻ với những sản phẩm có chất lượng cao. Sự phát triển của lĩnh vực này có tính tất yếu trong giai đoạn hiện tại cũng như tương lai, tạo cơ hội cho nhiều ngành nghề khác phát triển như xây dựng, công nghiệp, du lịch, dịch vụ...”
 
Chính sự dịch chuyển đó đã nâng vị thế của BĐS miền Trung lên cao, đem đến nhiều cơ hội cho nền kinh tế tăng trưởng mạnh. Dòng tiền của nhà đầu tư trước đây vốn tập trung vào Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang thì nay chuyển dần sang các địa phương khác có tiềm năng phát triển, và các tỉnh miền Trung trở thành mảnh đất màu mỡ với nhà đầu tư.
 Khu nhà ở Thương mại Trường Thịnh có vị trí đắc địa ngay trung tâm TP. Đồng Hới
Khu nhà ở thương mại Trường Thịnh có vị trí đắc địa ngay trung tâm TP. Đồng Hới.

Có thể kể đến một thị trường mới nổi tại miền Trung như Quảng Bình. Theo hội thảo “Gặp gỡ UBND tỉnh Quảng Bình và các nhà đầu tư tiềm năng năm 2018”, từ 2014 đến nay, UBND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư cho 312 dự án với tổng số vốn đăng ký trên 43.420 tỉ đồng; trong đó, dự án đầu tư trong nước 27.280 tỉ đồng, dự án FDI 16.140 tỉ đồng. Các hoạt động đầu tư thúc đẩy kinh tế của tỉnh phát triển ổn định và có bước tăng trưởng khá, quy mô và sức cạnh tranh của nền kinh tế được cải thiện đáng kể, tốc độ tăng trưởng GRDP giai đoạn 2014-2018 bình quân tăng 6,5%/năm.

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình đã công bố danh sách 48 dự án kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018-2020 với với tổng số vốn đầu tư dự kiến lên đến hơn 50.000 tỉ đồng, diện tích đất phục vụ cho các dự án trên 8.000ha.
 
Khi nhà nước ngày càng có nhiều chính sách chú trọng hơn vào thị trường BĐS thì cũng là lúc các “ông trùm” địa ốc như: VinGroup, FLC… tạo cú hích lớn bằng nhiều dự án: Vincom Đồng Hới, FLC Quang Binh Beach & Golf Resort… Và mới đây là Khu nhà ở thương mại Trường Thịnh được đầu tư bởi Tập đoàn Trường Thịnh; hợp tác đầu tư và phát triển dự án là Công ty CP địa ốc First Real đang dần thay đổi bộ mặt Đồng Hới-Quảng Bình.
 
Khu nhà ở thương mại Trường Thịnh tọa lạc ngay tại trung tâm TP. Đồng Hới, là mô hình nhà ở hiện đại, có thể kết hợp hoạt động thương mại và cho thuê. Dự án có cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh với những mảng xanh rộng lớn tạo nên không gian sống trong lành, chan hòa với thiên nhiên ngay trong vực trung tâm dân cư đông đúc. 
 
Bên cạnh đó, Khu nhà ở thương mại Trường Thịnh còn sở hữu một không gian sống đa tiện ích từ văn hóa-giáo dục, y tế, thương mại-dịch vụ, cho đến vui chơi-giải trí, xứng đáng lựa chọn hoàn hảo cho đầu tư và an cư lý tưởng.
 
,