.

Công ty Điện lực Quảng Bình: Phát huy sức trẻ trong sản xuất kinh doanh

.
08:08, Thứ Ba, 03/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, thời gian qua, đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Bình luôn phát huy vai trò xung kích trong các phong trào thi đua lao động sản xuất. Với sức trẻ cống hiến, đây là nguồn lực quan trọng, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp.

Lực lượng lao động nòng cốt

Với 316 đoàn viên, chiếm 56,8% lao động toàn Công ty, Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Bình có 115 đoàn viên trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 4 đoàn viên có trình độ thạc sỹ và 80 đoàn viên là đảng viên trẻ. Đoàn là nguồn lực tin cậy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Trao đổi về hoạt động Đoàn thời gian qua, anh Lê Anh – Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty chia sẻ, do đặc thù công việc, nhiều đoàn viên làm việc theo ca kíp, phân tán ở các đơn vị trực thuộc trong toàn tỉnh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt, nhưng đoàn viên thanh niên đã có nhiều giải pháp tổ chức hoạt động phù hợp, xung kích trong các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất của Công ty...

Năm 2017, Đoàn Thanh niên đảm nhận 2 công trình được Công ty giao: “Xử lý, khắc phục lưới điện hạ thế bị hư hỏng do mưa bão gây ra ở khu vực huyện Quảng Trạch” và “Cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn tiếp nhận tỉnh Quảng Bình” đem lại hiệu quả cao về kinh tế, kỹ thuật. Các công trình do Đoàn Thanh niên đảm nhiệm bảo đảm chất lượng, tiến độ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ đầu tư xây dựng và sửa chữa lớn lưới điện theo kế hoạch của Công ty.

 Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra sửa chữa đường dây điện tại huyện Quảng Ninh.
Đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Quảng Bình kiểm tra sửa chữa đường dây điện tại huyện Quảng Ninh.

Thực hiện phong trào “Giảm tổn thất điện năng” và “Nâng cao độ tin cậy cung cấp điện”, Đoàn Thanh niên đã đăng ký đảm nhận các đường dây, trạm biến áp có tổn thất và suất sự cố cao để triển khai. Phát huy sức trẻ và năng lực chuyên môn, các đoàn viên đã có nhiều biện pháp sáng tạo trong công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành nên đã giảm thiểu được tổn thất điện năng và suất sự cố, bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng.

Sau nhiều năm phấn đấu với sự góp sức của tuổi trẻ, đến năm 2017, Công ty thực hiện chỉ tiêu tổn thất điện năng đạt 6,28%, giảm 2,13% so với năm 2016 và thấp hơn kế hoạch năm là 0,02%. Đồng thời, Công ty cũng đã thực hiện đạt 6/6 chỉ tiêu về độ tin cậy cung cấp điện, là những chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật đặc biệt quan trọng do Tổng Công ty Điện lực miền Trung giao.

Bên cạnh đó, với “Chiến dịch thanh niên tình nguyện”, Đoàn Thanh niên đã triển khai những hoạt động với các chủ đề thiết thực, bám sát tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong các “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”, Đoàn Thanh niên tổ chức các hoạt động tổng vệ sinh môi trường tại trụ sở cơ quan, tổ trực sản xuất; vệ sinh, xử lý tiếp xúc đường dây; kiểm tra sử dụng điện; chăm sóc và dịch vụ khách hàng..., đem lại hiệu quả thiết thực.

Đi đầu trong ứng dụng khoa học-công nghệ

Đánh giá về vai trò của Đoàn Thanh niên, ông Thái Hồng Quân-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đây là lực lượng lao động tin cậy, luôn chủ động đề xuất các giải pháp sáng tạo, phát huy tốt sức lực và trí tuệ trong sản xuất kinh doanh. Với hoạt động Đoàn luôn gắn liền với thực tiễn, Công ty tin tưởng Đoàn Thanh niên sẽ tiếp tục đóng góp hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ đề ra vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp...

Xung kích trong ứng dụng khoa học-công nghệ, năm 2017, đoàn viên thanh niên Công ty đã có 11 sáng kiến, hợp lý hoá sản xuất, chiếm hơn 80% số sáng kiến trong toàn Công ty, với giá trị làm lợi trên 3 tỷ đồng. Điển hình là các sáng kiến: “Ứng dụng phần mềm MDMS vào các Modul phụ trợ để kiểm soát tình hình bù công suất phản kháng trên lưới điện trung, hạ áp”; “Chương trình hỗ trợ cập nhật tự động mã trạm, mã lộ và mã trụ vào chương trình Cmis 2.0”; “Chương trình duy trì kết nối các thiết bị trung áp đến Server SCADA”..., được Công ty đánh giá đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đặc biệt, với sáng kiến “Cải tạo trạm trung gian kiểu cũ thành trạm giám sát, điều khiển từ xa kết nối với Trung tâm điều khiển”, đoàn viên Vũ Hoài Nam và Nguyễn Mạnh Duy của phòng Điều độ đã đạt giải Nhì tại hội thi “Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình” lần thứ VII.

Tại Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc năm 2017 của Trung ương Đoàn tổ chức tại TP.Hồ Chí Minh, đoàn viên Đinh Gia Thành của phòng Công nghệ thông tin là đại biểu duy nhất của tỉnh. Anh là một trong 60 cá nhân tiêu biểu đại diện cho hơn 4,5 triệu thanh niên, công nhân, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước được vinh danh thành tích về nghiên cứu, ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ sản xuất.

Nhờ đó, năm 2017, Công ty Điện lực Quảng Bình được Tổng Công ty Điện lực miền Trung tặng giải Nhì về công tác công nghệ thông tin.

Bắt đầu “Tháng Thanh niên” năm 2018 với các hoạt động, như: hưởng ứng Chiến dịch “Giờ trái đất”, “Tuyên truyền tiết kiệm điện”; “Cải tạo nâng cấp lưới điện”..., Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Quảng Bình luôn nỗ lực vừa hoàn thành trọng trách thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty Điện lực Quảng Bình, vừa tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng.

Đăng Quang




 

,