.

Quảng Ninh: Tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 8,8%

.
14:33, Thứ Sáu, 26/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Theo thống kê, toàn huyện Quảng Ninh hiện có 4.064 cơ sở thương mại, dịch vụ cá thể, tăng 10% so với cùng kỳ.

Các cơ sở kinh doanh, thương mại hoạt động tích cực và có bước phát triển khá; cơ bản cung ứng các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân; chất lượng hàng hóa được kiểm soát chặt chẽ, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người tiêu dùng.

 Chất lượng hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn huyện Quảng Ninh được kiểm soát chặt chẽ.
Chất lượng hàng hóa tại các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn huyện Quảng Ninh được kiểm soát chặt chẽ.

Các cơ sở kinh doanh, thương mại đã phối hợp tổ chức các phiên bán hàng lưu động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại các xã trên địa bàn để giới thiệu, cung ứng các sản phẩm sản xuất trong tỉnh; trong đó có các sản phẩm trên địa bàn huyện, như: khoai deo Hải Ninh, nước mắm Tân Hải, tinh bột Long Giang Thịnh.

Năm 2017, tổng doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ trên địa bàn huyện đạt gần 1.142 tỷ đồng, tăng 8,8% so với cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ vận tải ước đạt 66 tỷ đồng (tăng 9,6%); trong đó vận tải hàng hoá đạt 55 tỷ đồng (tăng 10,3%) và vận tải hành khách đạt 11 tỷ đồng (tăng 6,2%).

Các ngành dịch vụ khác, như bưu chính- viễn thông, ngân hàng, tín dụng, bảo hiểm, khám chữa bệnh..., hoạt động ổn định, đáp ứng nhu cầu của đời sống của người dân.

H.Trà



 

,