.
Công ty Điện lực Quảng Bình:

Cung ứng gần 900 triệu kWh điện năng cho khách hàng

.
08:45, Thứ Tư, 24/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thiên tai gây ra, nhưng nhờ có nhiều giải pháp quyết liệt trong công tác lãnh đạo, điều hành các mặt hoạt động, Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình) đã nỗ lực hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2017.

Trước khi bước vào mùa khô năm 2017, PC Quảng Bình đã chủ động kiểm tra, chống quá tải cho đường dây trung, hạ áp và các trạm biến áp phân phối bảo đảm vận hành an toàn. Theo đó, Công ty đã cấy thêm 35 trạm biến áp; cải tạo, nâng cấp gần 80km đường dây trung, hạ áp... để san tải cho các khu vực có phụ tải phát triển nhanh trong thời gian qua. Các giải pháp trên nhằm duy trì cấp điện ổn định trong mùa nắng nóng vào thời điểm khách hàng có nhu cầu sử dụng điện tăng cao.

Ông Thái Hồng Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty cho biết, không chỉ gặp nhiều khó khăn về cấp điện vào mùa khô, Công ty là đơn vị chịu thiệt hại nặng nề về tài sản lưới điện do thiên tai gây ra. Năm qua, bão số 10 đã làm hư hỏng đến 70% đường dây, trạm biến áp, công tơ đo đếm điện của toàn Công ty, gây gián đoạn quá trình cung ứng điện trên địa bàn toàn tỉnh, với gần 9 triệu kWh điện năng không cung cấp được cho khách hàng.

Công nhân Điện lực Lệ Thủy, PC Quảng Bình sửa chữa lưới điện.
Công nhân Điện lực Lệ Thủy, PC Quảng Bình sửa chữa lưới điện.

Tuy vậy, với sự nỗ lực khôi phục lưới điện sau bão và duy trì phương thức vận hành hợp lý, sau khi khắc phục dần sự cố, Công ty đã nhanh chóng cấp điện trở lại và từng bước ổn định dần sản lượng điện năng tiêu thụ...

Chính vì vậy, kết thúc năm 2017, nhiều chỉ tiêu kế hoạch của Công ty đều đạt kết quả tốt. Sản lượng điện thương phẩm cung ứng cho khách hàng tiêu thụ do Công ty thực hiện đạt 896.010.484 kWh, bằng 100,79% kế hoạch năm và tăng 14,9% so với năm 2016.

Bên cạnh đó, chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật quan trọng nhất là tổn thất điện năng đạt 6,28%, giảm 0,02% so với kế hoạch năm và giảm đến 2,13% so với năm 2016; tỷ lệ thu tiền điện đạt 100,6%, tăng 1,6% so với kế hoạch và cao hơn 0,2% so với năm 2016; giá bán điện bình quân đạt 1.622,54 đ/kWh, tăng 1,54 đ/kWh so với kế hoạch năm...

Cùng với đó, năm qua, với kinh phí trên 200 tỷ đồng được Tổng Công ty Điện lực miền Trung phê duyệt, Công ty đã triển khai quyết liệt, đồng bộ để hoàn thành 55 công trình đầu tư xây dựng lưới điện được giao theo kế hoạch năm 2017 và khắc phục đột xuất hậu quả bão số 10. Đến nay, hệ thống điện do Công ty quản lý vận hành đã được củng cố, hoàn thiện thêm một bước để nâng cao chất lượng điện năng và độ tin cậy cung cấp điện cho mọi đối tượng khách hàng sử dụng điện.

Nỗ lực của PC Quảng Bình trong thời gian qua không những góp phần hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty, mà còn đáp ứng việc cung ứng điện ổn định, liên tục cho phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh - quốc phòng và đời sống sinh hoạt của nhân dân địa phương, trước mắt là cấp điện an toàn phục vụ dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới. 

Đăng Quang

 

,