.

3.265 doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng số vốn đăng ký hơn 15.000 tỷ đồng

.
11:14, Thứ Năm, 24/01/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác của hội năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Năm 2012, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tham gia Hội, đưa tổng số doanh nghiệp làm thành viên lên 285 đơn vị; Hội đã tổ chức được 19 lớp đào tạo nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp với hơn 950 học viên tham gia; tư vấn hướng nghiệp sau khi ra trường cho hơn 500 sinh viên khoa kinh tế của Trường  đại học Quảng Bình.

Bên cạnh đó, Hội còn tích cực tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, bảo đảm quyền lợi cho người lao động và hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước.

Tuy nhiên, cũng trong năm này do nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nên số doanh nghiệp đăng ký hoạt động giảm đáng kể. Số doanh nghiệp tuyên bố phá sản, tạm dừng hoạt động tăng cao (trong năm có khoảng 326 doanh nghiệp xin cấp giấy đăng ký kinh doanh, chỉ bằng 73% so với cùng kỳ). Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.265 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký hơn 15.000 tỷ đồng.

Xác định năm 2013 sẽ là một năm còn nhiều khó khăn và thử thách đối với toàn bộ nền kinh tế, vì vậy, với chức năng và nhiệm vụ của mình, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh sẽ làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động cộng đồng các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; củng cố tổ chức và phát triển hội viên; thực hiện tốt vai trò bảo vệ quyền lợi của hội viên; đẩy mạnh việc tư vấn, hỗ trợ thực hiện chính sách, pháp luật trong kinh doanh; đồng thời tăng cường đào tạo nguồn nhân lực và xúc tiến thương mại.

Nhân dịp này, 3 tập thể và 20 cá nhân trực thuộc Hội  Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã vinh dự nhận bằng khen của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2012.

                                                                       Hiền Phương






 

,