.

39 học sinh đạt giải cuộc thi Tài năng tiếng Anh cấp tỉnh

.
10:38, Thứ Bảy, 14/04/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 12-4, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Tài năng Tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông năm học 2017-2018.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT và các nhà tài trợ trao thưởng cho 6 thí sinh giành giải Nhất cuộc thi Tài năng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông năm học 2017-2018.
Lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo và các nhà tài trợ trao thưởng cho 6 thí sinh giành giải nhất cuộc thi Tài năng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông năm học 2017-2018.

Qua 3 ngày tranh tài, 65 thí sinh tham dự vòng chung kết đã xuất sắc vượt qua 3 phần thi: đoán chủ đề, nghe hiểu và thuyết trình.

Theo đánh giá của Ban giám khảo: Cuộc thi Tài năng tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông năm học 2017-2018 đã được các đơn vị trực thuộc, các phòng GD-ĐT triển khai tốt từ cấp trường, cấp cụm, cấp huyện với nhiều hình thức khác nhau và đã có tác dụng mạnh mẽ, tạo không khí sôi nổi hăng say học tập, thực hành nói tiếng Anh trong các trường phổ thông. Đặc biệt, cuộc thi đã tạo động lực, sức mạnh và khơi nguồn cảm hứng, đam mê cho các em học sinh, các thầy cô giáo trong công tác dạy học ngoại ngữ trên toàn tỉnh. Đến với cuộc thi cấp tỉnh, tất cả các đơn vị, các em học sinh đã chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo cả về kiến thức và kỹ năng. Phần lớn các học sinh tham dự cuộc thi đều thể hiện tốt năng lực tiếng Anh. Các em một lần nữa khẳng định được tài năng, bản lĩnh của mình. Nhiều em có vốn tiếng Anh vững vàng, hiểu biết xã hội sâu rộng và khả năng thuyết trình có sức lôi cuốn.

Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhì cuộc thi.
Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo  Đinh Quý Nhân trao giấy khen và phần thưởng cho các thí sinh đạt giải nhì cuộc thi.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 6 giải nhất, 13 giải nhì, 20 giải ba và 26 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Trong đó, 6 nhất thuộc về các em: Hồ Tân Nguyên, học sinh Trường tiểu học Chu Văn An (Phòng GD-ĐT Đồng Hới); Mai Phương Linh, học sinh Trường tiểu học Cảnh Dương (Phòng GD-ĐT Quảng Trạch); Nguyễn Hồ Thục Anh, học sinh Trường THCS Quách Xuân Kỳ (Phòng GD-ĐT Bố Trạch); Trương Lan Ngọc, học sinh Trường THCS Đồng Mỹ (Phòng GD-ĐT Đồng Hới); Nguyễn Khánh Linh và Nguyễn Thị Thanh Ngọc, học sinh Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao thưởng cho 6 học sinh đạt giải nhất; Công ty cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Quảng Bình, Trung tâm Ngoại ngữ Asemlink, Trung tâm Ngoại ngữ New Sky cũng đã trao thưởng cho tất cả học sinh đạt giải và tặng mỗi em một bộ sách giáo khoa Tiếng Anh cho năm học mới 2018-2019, với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

“Từ những kết quả đạt được và những bài học kinh nghiệm rút ra sau cuộc thi này, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT, các nhà trường cần chỉ đạo mạnh mẽ hơn nữa công tác quản lý và tổ chức dạy học bộ môn tiếng Anh. Các trường học, cũng như giáo viên cần đổi mới cách thức tổ chức lớp học và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh; cần chú trọng rèn kỹ năng nghe - nói, kỹ năng giao tiếp. Đặc biệt, chú ý đến việc tạo môi trường ngoại ngữ cho các em có cơ hội thực hành tiếng Anh. Tổ chức nhiều hơn nữa các câu lạc bộ, các diễn đàn giao lưu trong và ngoài nhà trường để các em có cơ hội thể hiện khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của mình một cách tự tin, tự nhiên và thực sự hứng thú” - Giám đốc Sở GD-ĐT Đinh Quý Nhân trao đổi.

Nội Hà

,