.

Đào tạo kỹ năng viết về biến đổi khí hậu

.
20:26, Thứ Hai, 01/10/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 1-10, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển ở Việt Nam đã khai mạc khóa đào tạo kỹ năng viết về biến đổi khí hậu cho 20 phóng viên đến từ các cơ quan báo chí, thông tấn trung ương và một số địa phương chịu ảnh hưởng nặng của biến đổi khí hậu (BĐKH).

Khóa đào tạo được tiến hành từ ngày 1 đến 12-10. Các học viên tham gia lớp học được tiếp nhận những kiến thức cơ bản, mới nhất về tình hình BĐKH trên thế giới cũng như ở Việt Nam và những ảnh hưởng của BĐKH đối với môi trường và cuộc sống của con người do những giảng viên uy tín về môi trường của Việt Nam và Thụy Điển trực tiếp giảng dạy.

Thông qua khóa học, các học viên hiểu rõ hơn về tình hình BĐKH đã và đang diễn ra trên toàn cầu; tác hại của BĐKH đối với đời sống, kinh tế- xã hội ở từng quốc gia, vùng lãnh thổ; cách nhận biết và tiếp cận về BĐKH; những kịch bản nhằm phòng chống BĐKH trên thế giới cũng như ở Việt Nam; những kỹ năng, phương pháp tuyên truyền về BĐKH trên các phương tiện thông tin đại chúng...

Đây là khóa đào tạo đầu tiên về kỹ năng viết về BĐKH do Bộ TTTT phối hợp với Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam tổ chức.

                                                                                   T. Long
 

,