.

Thư chúc mừng năm mới Quý Tỵ 2013 của đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh

.
09:22, Thứ Bảy, 09/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Thư chúc mừng năm mới Quý Tỵ 2013 của đồng chí Lương Ngọc Bính, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh.

 

Thân ái gửi toàn thể đồng bào, đồng chí tỉnh nhà,

Nhân dịp đón Xuân mới Quý Tỵ - 2013, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, tôi thân ái gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng; các gia đình có công với nước, gia đình liệt sỹ, anh, chị em thương, bệnh binh; cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; các cháu thanh, thiếu niên, nhi đồng, cùng toàn thể đồng bào, đồng chí trong tỉnh, con em tỉnh nhà đang học tập, lao động, công tác, sinh sống trên mọi miền Tổ quốc và ở nước ngoài lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc mừng năm mới an khang, thịnh vượng.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Năm Nhâm Thìn - 2012, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu quyết tâm cao của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong tỉnh, cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, có hiệu quả của Trung ương Đảng, Chính phủ và các bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh ta đã từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên đạt những kết quả quan trọng. Kinh tế tiếp tục ổn định và duy trì được đà tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được đầu tư, nâng cấp và ngày càng phát huy hiệu quả. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân có bước cải thiện hơn so với trước. Công tác đối ngoại đạt kết quả tích cực. Quốc phòng - an ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Cải cách hành chính, cải cách tư pháp có nhiều tiến bộ. Khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng thắt chặt.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được đẩy mạnh; việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" đạt kết quả bước đầu quan trọng, góp phần củng cố và tăng thêm niềm tin, ý chí và động lực mới để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2012 và những năm tiếp theo.

Vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được, nhưng chúng ta cũng nghiêm túc nhận thấy khó khăn, thách thức vẫn còn nhiều: hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp; chuyển dịch cơ cấu kinh tế chưa mạnh, nhiều nguồn lực chưa được khơi dậy và phát huy có hiệu quả, sản xuất kinh doanh đang khó khăn; việc làm, đời sống của nhân dân, nhất là nhân dân ở vùng sâu, vùng xa đang đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết... Những tồn tại, khó khăn đó đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, của cả hệ thống chính trị tỉnh nhà trong chặng đường còn lại của nhiệm kỳ 2010 - 2015, đặc biệt là trong năm 2013.

Thưa đồng bào, đồng chí,

Năm 2013 là năm bản lề, năm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, tạo tiền đề vững chắc cho việc thực hiện thắng lợi kế hoạch 5 năm 2010 - 2015. Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đã thể hiện quyết tâm lớn trong năm 2013 là: Tiếp tục thực hiện các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát, phấn đấu mức tăng trưởng cao hơn năm 2012, nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tập trung tháo gỡ khó khăn để đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội. Trong công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2013, vấn đề có ý nghĩa quyết định là cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp, nhất là người đứng đầu phải phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, bám sát cơ sở, bám sát phong trào, tập trung chỉ đạo quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước rộng khắp, biến quyết tâm chính trị của Đảng thành hành động cách mạng của quần chúng.

Với niềm tin vững chắc vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân tỉnh nhà hãy tăng cường đoàn kết, chung sức, chung lòng, phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống quê hương "Hai giỏi", nêu cao ý chí tự lực, tự cường, tranh thủ thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho năm 2013, tạo thế và lực mới, phấn đấu đưa Quảng Bình phát triển nhanh và bền vững.

Nhân đây, tôi yêu cầu cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận và đoàn thể các cấp có kế hoạch thật chu đáo chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân đón Tết cổ truyền Quý Tỵ trong không khí vui tươi, đầm ấm, bảo đảm nhà nhà đều có Tết, người người đều có Tết, gắn với tổ chức các hoạt động kỷ niệm 83 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam bảo đảm thiết thực, hiệu quả và hướng mạnh về cơ sở.

Chúc đồng bào, đồng chí đón Tết Quý Tỵ vui tươi, phấn khởi, đầm ấm, tiết kiệm và an toàn.
Mừng Xuân mới, quyết tâm mới, thắng lợi mới!

                                                                                  Chào thân ái
 

,