.

Gửi trọn niềm tin với Đảng

.
13:33, Chủ Nhật, 10/02/2013 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong những ngày cuối năm 2012, chúng tôi có dịp về Lệ Thuỷ, khi các tổ chức cơ sở đảng đang tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.  Từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), như có luồng gió mới, tình hình mọi mặt của huyện có sự chuyển biến tích cực.  

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Đình Hiệu cho biết, bên cạnh sự hoan nghênh, đồng tình đón nhận Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, một số ý kiến băn khoăn cho rằng thực hiện nghị quyết lần này liệu có đạt như mong muốn không, hay lại không đạt yêu cầu như những lần trước.

Vì vậy, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã chỉ đạo các cấp ủy đảng tập trung đổi mới công tác quán triệt, học tập nghị quyết, khắc phục tình trạng học tập qua loa, chiếu lệ, nhất là khi triển khai ở cơ sở. Trong tổ chức thực hiện, phải thực hiện đồng bộ các giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết, chú trọng nghiêm túc tự phê bình và phê bình. Lãnh đạo chủ chốt các cấp, nhất là người đứng đầu, phải thực sự gương mẫu; coi trọng công tác kiểm tra, giám sát thực hiện nghị quyết.

Ông Trương Hữu Thảo, cựu chiến binh, gần 60 năm tuổi Đảng, nguyên là Chính uỷ sư đoàn, tâm sự với chúng tôi rằng ông đã trải qua nhiều lần sinh hoạt chính trị chỉnh đốn Đảng trong quân đội. Ông cảm nhận cuộc chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 lần này, Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương đã chọn đúng vấn đề, tập trung đột phá vào các vấn đề trọng tâm then chốt, giải quyết đúng nguyên nhân gây nguy cơ tồn vong đối với Đảng, đối với chế độ hiện nay.

Thế hệ măng non đất nước.
Thế hệ măng non đất nước.

Theo dõi quá trình, ông nhận thấy: từ việc Trung ương ban hành Nghị quyết Trung ương 4 đến việc tổ chức sinh hoạt kiểm điểm tự phê bình trong Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương thể hiện rõ sự nghiêm túc, trách nhiệm của mỗi một đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước, Chính phủ trước vận mệnh của Đảng, của dân tộc. Ông cùng với các cựu chiến binh sinh hoạt trong chi bộ thôn bước đầu đã có lòng tin lớn vào khả năng thành công thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Qua góp ý cho các cán bộ địa phương ông nhận thấy lãnh đạo tiếp thu nghiêm túc, thoải mái, đồng thời ông cũng kỳ vọng vào cấp uỷ, chính quyền các cấp sau đợt chỉnh đốn Đảng lần này sẽ có sự chuyển biến một cách thực chất.

Ghi nhận đầu tiên của chúng tôi qua đợt sinh hoạt kiểm điểm tại Ban Thường vụ Huyện uỷ Lệ Thuỷ là, thái độ nghiêm túc; tinh thần, trách nhiệm cao, đã bám sát 3 nội dung của nghị quyết để kiểm điểm. Từng đồng chí trong Ban Thường vụ đã đi sâu kiểm điểm về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, công tác cán bộ và thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, quyền hạn và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao...

Dư luận sau hội nghị kiểm điểm  tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ Huyện uỷ Lệ Thuỷ và các cấp uỷ cho thấy đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đồng tình. Nhân dân mong muốn cấp ủy đảng và chính quyền các cấp cần sớm khắc phục yếu kém, khuyết điểm, nói đi đôi với làm, những khuyết điểm, hạn chế đã được chỉ ra cần sớm được khắc phục sửa chữa.

Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cho biết, trong năm 2012 công tác xây dựng Ðảng, xây dựng hệ thống chính trị ở Lệ Thuỷ đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về xây dựng Ðảng, được tiến hành nghiêm túc, bài bản, đúng kế hoạch, tạo chuyển biến sâu sắc trong cán bộ, đảng viên. Qua kiểm điểm đội ngũ cán bộ có bước trưởng thành, đoàn kết thống nhất cao hơn, phong cách lãnh đạo có nhiều đổi mới, năng động, sáng tạo, hướng về cơ sở, khơi dậy và phát huy lòng yêu nước, niềm tin trong nhân dân.

Lễ hội đua thuyền mừng Tết Độc lập 2-9-2012 trên sông Kiến Giang.
Lễ hội đua thuyền mừng Tết Độc lập 2-9-2012 trên sông Kiến Giang.

Về phương hướng sắp tới, Lệ Thuỷ tập trung phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương, cả về điều kiện tự nhiên, truyền thống lịch sử, văn hóa, nguồn lực con người, tổ chức; bám sát các chủ trương, đường lối của tỉnh, của Trung ương, tổng kết kinh nghiệm thực tế, trên cơ sở đó đề ra cách làm phù hợp, khả thi, huy động nguồn lực cộng đồng để phát triển.

Xác định Lệ Thuỷ là huyện nông nghiệp và nông nghiệp không bao giờ lạc hậu, trong giai đoạn phát triển mới huyện sẽ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm. Trên cơ sở rà soát lại những việc đã làm được, những việc chưa làm được, Ban Thường vụ Huyện uỷ sẽ xác định một số nhiệm vụ trọng tâm để tập trung thực hiện tốt trong thời gian tới.

Trước mắt huyện tiếp tục dồn sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới, xây dựng các mô hình cánh đồng mẫu lớn, tăng cường liên kết các khâu trong quy trình sản xuất, tăng cường liên kết bốn nhà: nhà nông, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, Nhà nước; phát triển mạnh mô hình hợp tác xã kiểu mới trong nông nghiệp, bởi đây là mô hình tất yếu, là hướng đi hiệu quả trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

Một mùa xuân nữa đang về trên quê hương Lệ Thuỷ, mùa xuân thứ  83 của Ðảng. Ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc do Đảng ta lãnh đạo mới thấy được sự tồn tại của Ðảng, sự lãnh đạo của Ðảng, gắn liền với sự tồn tại và  đi lên của dân tộc. Trước vận hội mới đòi hỏi uy tín của Ðảng đối với nhân dân càng phải cao hơn nữa, đòi hỏi Ðảng ta một trí tuệ mới, một tầm cao mới,  tiếp tục tự đổi mới,  tự chỉnh đốn, nâng cao bản lĩnh chính trị,  phẩm chất đạo đức và năng lực tổ chức, khắc phục những hẫng hụt, hạn chế và yếu kém.

Và như thế, Ðảng mãi mãi là của nhân dân, của dân tộc.

                                                                                   Trọng Thái




 

,