.

138 học viên tham gia lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính

.
08:45, Thứ Tư, 09/11/2011 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 8 - 11 - 2011, Học viện Chính trị - Hành chính khu vực III đã phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính (khóa IV), hệ tại chức, niên khóa 2011 - 2013. Đến dự có đồng chí Lương Ngọc Bính, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phó giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Học viện Chính trị - Hành chính khu vực III; đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và một số sở, ngành cấp tỉnh.

Lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính (khóa IV) có 138 học viên là cán bộ chủ chốt các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành ủy và các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh.

Trong thời gian diễn ra khóa học, các học viên sẽ được trang bị những kiến thức về nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh (đặc biệt là thế giới quan duy vật, phương pháp luận biện chứng) và những kinh nghiệm lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời được bổ sung, cập nhật một cách hệ thống các kiến thức mới về khoa học lãnh đạo, quản lý, góp phần nâng cao chất lượng và năng lực hoạt động thực tiễn, rèn luyện phong cách người lãnh đạo, quản lý; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực công tác của cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới...

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Lương Ngọc Bính đã nêu bật ý nghĩa quan trọng của việc đào tạo lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các học viên cần chấp hành nghiêm túc nội quy, quy chế học tập, chủ động sáng tạo nhằm nâng cao hiệu quả công việc; ban chỉ đạo lớp học cần thường xuyên theo dõi tình hình học tập, hoạt động của lớp và báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh ủy qua các kỳ học tập; Ban Giám hiệu Trường Chính trị tỉnh cần đặc biệt quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các học viên trong quá trình học tập để đạt kết quả cao nhất...

                                                                                                               Nguyễn Hoàng

,