.

Du lịch Quảng Bình có gì hấp dẫn?

Chủ Nhật, 21/04/2024, 05:54 [GMT+7]

Không chỉ là vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa, Quảng Bình còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan sinh thái, danh thắng đẹp, văn hóa, ẩm thực phong phú… Với những đổi mới về chất lượng dịch vụ, cùng nhiều sản phẩm du lịch "khác biệt", Quảng Bình hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn, lý tưởng để du khách thỏa sức khám phá và trải nghiệm trong mùa hè này.

 

KHÔNG CHỈ LÀ VÙNG ĐẤT CÓ BỀ DÀY LỊCH SỬ, TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA, QUẢNG BÌNH CÒN ĐƯỢC THIÊN NHIÊN ƯU ÁI BAN TẶNG NHIỀU CẢNH QUAN SINH THÁI, DANH THẮNG ĐẸP, VĂN HÓA, ẨM THỰC PHONG PHÚ… VỚI NHỮNG ĐỔI MỚI VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ, CÙNG NHIỀU SẢN PHẨM DU LỊCH “KHÁC BIỆT”, QUẢNG BÌNH HỨA HẸN LÀ ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN, LÝ TƯỞNG ĐỂ DU KHÁCH THỎA SỨC KHÁM PHÁ VÀ TRẢI NGHIỆM TRONG MÙA HÈ NÀY.

 

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Quảng Bình một hệ thống cảnh quan vô cùng đa dạng, từ những ngọn núi cao hùng vĩ, hệ thống hang động nhũ đá đầy bí ẩn đến những con suối xanh mát và bờ biển trải dài thơ mộng…

 

Nằm trong quần thể Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB), sông Chày-hang Tối là một trong những điểm du lịch hấp dẫn trong hành trình khám phá, trải nghiệm của du khách khi đến với Quảng Bình. Tại đây, du khách có thể thỏa sức trải nghiệm nhiều hoạt động hấp dẫn, như: Chèo thuyền kayak trên sông Chày, đu dây zipline qua sông, tắm bùn trong hang Tối, hòa mình vào làn nước mát lạnh khi tham gia các trò chơi dưới nước và thưởng thức những món ăn đặc sản đậm hương vị bản địa.

 

 

Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB Hoàng Minh Thắng cho biết, dù chưa thực sự bước vào mùa cao điểm du lịch nhưng những tháng đầu năm 2024, rất đông du khách trong và ngoài nước đã đến tham quan và trải nghiệm tại động Phong Nha, động Tiên Sơn, suối nước Moọc, sông Chày-hang Tối… Tính đến hết tháng 3/2024, đã có 85.102 lượt khách đến tham quan các điểm du lịch tại PN-KB, trong đó có 15.400 lượt khách quốc tế.

 

Nằm tại xã Bảo Ninh (TP. Đồng Hới), tổ hợp phố đi bộ, phố đêm Regal Legend trở thành một trong những điểm nhấn, trải nghiệm mới lạ của du khách trong năm 2024.

 

Ông Trần Phương Chương, Tổng giám đốc Công ty Phát triển bất động sản Emerald (trực thuộc Regal Group) cho biết, phố đêm ven biển (Regal Beach Walk) và phố đi bộ ven hồ (Regal Lake Walk) ra đời đã giải tỏa “cơn khát” có một điểm đến vui chơi, giải trí, mua sắm về đêm hấp dẫn cho người dân địa phương và đủ sức níu chân du khách khi đến với Quảng Bình. Tổ hợp phố đi bộ gồm 8 con phố chính, chia làm 3 tổ hợp: Phố hải sản và trung tâm thể thao biển, phố đi bộ ven biển, phố đi bộ ven hồ. Nhằm gia tăng trải nghiệm, Regal Group đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí xuyên suốt hàng ngày, hàng tuần như các chương trình ca nhạc, xem phim miễn phí, các trò chơi đường phố; liên kết với các tiểu thương tổ chức hàng trăm ki ốt phục vụ ẩm thực, mua sắm 24/7; các dịch vụ vui chơi cho trẻ em, như: Xe điện, xe thú, phao nhún…

Ngay khi đi vào hoạt động, các tuyến phố đã thu hút gần 3.000 du khách/ngày; dịp cuối tuần lên đến 5.000 du khách/ngày và dự kiến dịp hè sẽ đón 5.000-10.000 du khách/ngày. Để tạo thêm điểm nhấn và thu hút du khách, vào dịp lễ 30/4 và 1/5 tại các tuyến phố sẽ tổ chức lễ hội bia và lễ hội té nước cùng sự xuất hiện của nhiều ca sĩ, MC, DJ, ban nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước.

 

Dự kiến, trong mùa hè 2024, Regal Group sẽ tiếp tục lắp đặt nhiều biểu tượng mới tại các tuyến phố cho người dân và du khách vui chơi, checkin, như: Biểu tượng cá voi cao 6m Great Whale, biểu tượng Little Clouds, Angel Wings và hệ thống đèn RGB cao 6m…; khai trương hệ thống nghệ thuật đỉnh cao-Seaworld và hệ thống show nhạc nước đẳng cấp.

Khu nghỉ dưỡng và phục hồi chức năng suối khoáng nóng Bang Onsen Spa&Resort tọa lạc ngay bên dòng suối Bang tuyệt đẹp giữa thiên nhiên núi rừng Kim Thủy (Lệ Thủy). Dịch vụ nghỉ dưỡng chuẩn Nhật Bản kết hợp với dòng khoáng nóng Bang hoàn toàn tự nhiên và giàu khoáng chất sẽ mang lại trải nghiệm tắm khoáng Onsen tuyệt vời cho du khách.

 

Phó Giám đốc Bang Onsen Spa&Resort Nguyễn Vũ Tuấn cho biết, Bang Onsen Spa&Resort là khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng có nhiệt độ sôi đạt kỷ lục cao nhất Việt Nam (105oC). Khu khách sạn nghỉ dưỡng, tổ chức sự kiện có 90 phòng nghỉ đầy đủ tiện nghi và sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế. Bang Onsen Spa&Resort có 3 khu tắm Onsen phù hợp với nhiều đối tượng tạo cho khách hàng có nhiều lựa chọn trải nghiệm, thư giãn và tăng cường sức khỏe. Từ khi đi vào hoạt động cho đến nay, Bang Onsen Spa&Resort đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh đến trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Chỉ trong quý I/2024, Bang Onsen Spa&Resort đã đón 12.700 lượt khách.

 

 

Sở hữu đường bờ biển dài hơn 116km, Quảng Bình là điểm đến đầy quyến rũ với những bãi tắm đẹp, trữ tình và những resort sang trọng tạo nên điểm nhấn về du lịch nghỉ dưỡng, như: Sun Spa Resort, Gold Coast Hotel Resort&Spa, Celina Peninsula Resort, Sea Star Resort, Manli Resort… Không chỉ sở hữu các villa và bungalow đầy đủ tiện nghi, đạt chuẩn, các khu nghỉ dưỡng còn nằm ngay bên cạnh bãi biển với bờ cát trắng trải dài. Tại đây, du khách được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, thỏa sức tham gia các hoạt động vui chơi trên biển, tắm nắng, nghỉ dưỡng…

 

Thống kê từ Sở Du lịch, toàn tỉnh hiện có 39 khách sạn được xếp hạng, gồm: 3 khách sạn 5 sao, 7 khách sạn 4 sao, 9 khách sạn 3 sao, 15 khách sạn 2 sao và 8 khách sạn 1 sao; 493 nhà nghỉ, homestay, farmstay và các cơ sở lưu trú khác với 6.093 phòng. Trong 3 tháng đầu năm 2024, khách lưu trú tại Quảng Bình ước đạt 417.977 lượt, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu dịch vụ lưu trú ước đạt 141,3 tỷ đồng, tăng 13,3% so với cùng kỳ.

 

 

Quảng Bình không chỉ có cảnh quan đẹp, di sản văn hóa phong phú cùng sự thân thiện, mến khách của người dân mà còn gây ấn tượng bởi những trải nghiệm thú vị từ ẩm thực địa phương. Những món ăn truyền thống hội tụ bản sắc vùng miền, màu sắc bắt mắt, hương vị hấp dẫn… đã trở thành một trong những yếu tố, góp phần thu hút du khách đến với Quảng Bình.

 

Đến với các điểm du lịch, sau khi hòa mình vào thiên nhiên, du khách có thể thưởng thức những món ăn mang đậm văn hóa bản địa, như: Gà nướng, cá nướng, xôi nếp cẩm, cua đá, tôm suối… Những “đặc sản” dân dã, như: Khoai deo, bánh lọc, bánh khoái… cũng có thể gây thương nhớ cho bất cứ ai có dịp thưởng thức. Đặc biệt, cháo canh và bánh xèo Quảng Hòa đã được Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam trao chứng nhận là món ăn tiêu biểu Việt Nam, nằm trong số 121 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam giai đoạn 1.

Quảng Bình còn được du khách biết đến là "thiên đường" của những hải sản tươi ngon. Theo các chuyên gia hải dương học thì vùng biển Quảng Bình có dòng hải lưu nóng chảy qua, vì vậy các hải sản nơi đây có vị ngọt, vị thơm rất riêng. Những con mực, tôm, cá, ghẹ, sò, đẻn biển... dưới bàn tay khéo léo của người dân đã được chế biến thành những sản phẩm ẩm thực ngon miệng. Vì vậy, du khách dù đã nếm đủ sơn hào hải vị các vùng miền, vẫn cho rằng món ăn ở đây có hương vị đậm đà riêng.

 

Chị Nguyễn Thị Hương, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đây là lần thứ hai tôi đến với Quảng Bình. Sau khi trải nghiệm các điểm du lịch ở PN-KB, gia đình tôi đã ở lại TP. Đồng Hới một ngày để thưởng thức các loại hải sản. Hải sản ở Quảng Bình rất tươi, ngon, nhất định tôi sẽ mua hải sản về làm quà cho người thân và bạn bè sau khi kết thúc chuyến du lịch”.

Nội dung & Ảnh: LAN CHI

Thiết kế & Đồ họa: XUÂN HOÀNG

Ảnh: Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng, Regal Group, Bang Onsen Spa&Resort, Celina Peninsula Resort