Bố Trạch: Hấp dẫn hội thi cá trắm sông Son

  • 20:22 | Chủ Nhật, 28/04/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, chiều 28/4, tại thị trấn Phong Nha, UBND huyện Bố Trạch tổ chức hội thi cá trắm sông Son.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì  nội dung thi cắt chuối.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì nội dung thi cắt chuối.
Hội thi gồm có 3 nội dung: Thi cắt chuối làm thức ăn cho cá; thi cá to, cá đẹp; thi chế biến món ăn từ cá.
 
Ở phần thi cắt chuối làm thức ăn cho cá có sự tham gia của đội thi đến từ xã Hưng Trạch, Liên Trạch và thị trấn Phong Nha. Mỗi đội có 3 vận động viên sẽ thi tài cắt chuối trong vòng 10 phút. Kết quả, đội thị trấn Phong Nha giành giải nhất, đội xã Hưng Trạch giải nhì và đội Liên Trạch giải ba.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích thi cá trắm to, đẹp.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba, khuyến khích thi cá trắm to, đẹp.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba nội dung chế biến món ngon từ cá trắm.
Ban Tổ chức trao giải nhất, nhì, ba nội dung chế biến món ngon từ cá trắm.
Ở phần thi cá trắm to, đẹp là sự tham gia tranh tài của 5 đội đến từ 5 tổ dân phố ở thị trấn Phong Nha. Mỗi đội chọn 1 con cá to, đẹp còn sống, khỏe mạnh bỏ vào bể kính. Ban Tổ chức hội thi sẽ lấy cá ra cân, chấm điểm. Đội chiến thắng sẽ là đội có cá màu sắc tươi sáng, khỏe mạnh, không bị dị tật, dị hình, vây đuôi, lưng, bụng không bị rách hoặc mòn; cân đối giữa 3 phần đầu, thân, đuôi; có tổng số điểm thi cao nhất.
 
Kết quả, giải nhất thuộc về đội tổ dân phố Xuân Tiến, giải nhì đội tổ dân phố Xuân Sơn và giải ba tổ dân phố Na.
Các đội thi cắt chuối làm thức ăn cho cá.
Các đội thi cắt chuối làm thức ăn cho cá.
Về phần thi chế biến các món ăn, có sự tham gia của 4 đội thi đến từ xã Hưng Trạch, Liên Trạch, thị trấn Phong Nha và Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng. Các đội sẽ chọn chế biến 3 món ăn ngon từ cá trắm, trưng bày tại bàn tiệc, thuyết trình và được Ban Tổ chức hội thi chấm, lựa chọn món ăn đẹp mắt và đặc sắc nhất.
 
Kết quả, giải nhất thuộc về đội thị trấn Phong Nha, giải nhì xã Hưng Trạch, giải ba Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng.
Những con cá trắm to, đẹp được các đội trưng bày tại hội thi.
Những con cá trắm to, đẹp được trưng bày tại hội thi.
Hội thi cá trắm sông Son huyện Bố Trạch là hoạt động thiết thực tạo sân chơi cho các hộ nuôi cá trắm trên lưu vực sông Son. Đây cũng là hoạt động để quảng bá hình ảnh và bản sắc văn hóa của người dân vùng sông nước Bố Trạch, giới thiệu sản phẩm cá trắm đến với khách du lịch, từng bước xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường đối với sản phẩm cá trắm sông Son. 
Các món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ cá trắm.
Các món ăn ngon, hấp dẫn được chế biến từ cá trắm.
Cát Nhiên
 

tin liên quan

Trọn vẹn nghĩa tình

(QBĐT) - Biết bao ngôi nhà nghĩa tình được xây dựng, bao món quà ấm áp được trao tay cùng sự quan tâm, sẻ chia vô điều kiện được trao gửi cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng với ý nguyện phần nào xoa dịu nỗi đau chiến tranh, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5 ngay sau kỳ nghỉ lễ

(QBĐT) - Ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người hưởng với tổng số tiền là hơn 18.000 tỷ đồng.

Khai mạc lễ hội ẩm thực "Hương quê"

(QBĐT) - Trong chuỗi các hoạt động "Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới" 2024, chiều tối 26/4, tại Quảng trường biển Bảo Ninh, TP. Đồng Hới tổ chức khai mạc lễ hội ẩm thực "Hương quê". Đến dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh, thành phố.