TP. Đồng Hới: Tăng cường cảnh báo, phòng ngừa tai nạn đuối nước

  • 21:02 | Thứ Năm, 16/11/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 16/11, Đội Quy tắc-Trật tự đô thị (TTĐT) TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị đánh giá tình hình, kết quả công tác cứu hộ, cứu nạn (CHCN), bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) mùa du lịch biển năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng giấy khen cho tập thể Đội Quy tắc-TTĐT.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới tặng giấy khen cho tập thể Đội Quy tắc-TTĐT.
Trong năm 2023, lượng khách đến tham quan, tắm biển tại TP. Đồng Hới ước tính tăng 60-70% so với năm 2022. Đặc biệt, vào các dịp lễ và những ngày cuối tuần của mùa hè, nắng nóng gay gắt, lượng khách đến tắm biển trên 4.000 lượt người/ngày.
 
Với tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc, lực lượng CHCN của thành phố đã thường xuyên ứng trực, tuyên truyền, nhắc nhở, cảnh báo và kịp thời ứng cứu khi có tai nạn đuối nước xảy ra. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, lực lượng cứu hộ tại 2 bãi tắm biển Nhật Lệ và Bảo Ninh đã kịp thời cứu được 8/8 trường hợp bị đuối nước khi đang tắm biển; trong đó có 4 du khách và 4 người dân địa phương.
Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Tổ CHCN cũng đã phối hợp với Đồn Biên phòng Nhật Lệ và người dân tham gia ứng cứu kịp thời các tàu cá của ngư dân bị mắc cạn tại bãi biển Nhật Lệ; đưa tài sản của người dân bị sóng đánh trôi ra biển lên bờ an toàn cũng như bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân khi gặp nạn...
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CH, CN.
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CHCN.

Để thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác bảo đảm an toàn cho người dân và du khách khi tham quan, tắm biển, nhất là vào mùa du lịch biển hàng năm, thời gian tới, Đội Quy tắc-TTĐT chú trọng công tác duy tu, bảo dưỡng, đầu tư mới phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác CHCN; tăng cường lực lượng cứu hộ ứng trực, nhất là tại các vùng nước có nguy cơ xảy ra đuối nước cao.

Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ ở bãi biển có trách nhiệm phối hợp với tổ CHCN thường xuyên nhắc nhở cho du khách và người dân không được tắm ở vùng nước nguy hiểm “cấm tắm”; phối hợp với các địa phương liên quan thường xuyên tuyên truyền, cảnh báo, phòng ngừa tai nạn đuối nước, bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường, trật tự công cộng tại các bãi tắm biển...

Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Quảng Bình tặng quà các cá nhân.
Đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Quảng Bình tặng quà các cá nhân.
Dịp này, TP. Đồng Hới đã khen thưởng 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CHCN, bảo đảm ANTT mùa du lịch biển năm 2023; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Chi nhánh Quảng Bình tặng thưởng 20 triệu đồng cho Đội Quy tắc-TTĐT.
Hương Trà

tin liên quan

TP. Đồng Hới: Tăng cường công tác kiểm tra về an toàn thực phẩm

(QBĐT) - Thời gian qua, Phòng Y tế TP. Đồng Hới chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về ATTP trên toàn địa bàn.

Mưa lũ tại khu vực miền Trung làm 2 người chết, 3 người mất tích

Tính đến chiều tối 15/11, mưa lũ đã làm 2 người chết, 3 người mất tích (ở Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế) đồng thời gây ngập lụt, sạt lở đất tại nhiều tỉnh, thành phố thuộc khu vực Trung Bộ.

Xây dựng đô thị xanh ứng phó biến đổi khí hậu

(QBĐT) - Trước những tác động bất lợi, trực tiếp về thời tiết cực đoan, TP. Đồng Hới đặc biệt chú trọng thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng đô thị thông minh, xanh-sạch-đẹp-sáng gắn với tăng trưởng xanh và ứng phó biến đổi khí hậu" góp phần tạo diện mạo đô thị ngày càng hoàn thiện, phù hợp với xu thế phát triển...