icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ra mắt cuốn sách "Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp"

  • 15:50 | Thứ Ba, 03/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 3/10, tại Hà Nội, Nhà xuất bản (NXB) Quân đội nhân dân, Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội tổ chức lễ ra mắt cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp” nhân 10 năm Ngày mất Đại tướng (4/10/2013-4/10/2023).
 
Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013) là một trong những người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Tổng Tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam. Cả cuộc đời cống hiến cho cách mạng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp là hình ảnh tiêu biểu về một nhân cách lớn, tấm gương sáng ngời về đạo đức, trí tuệ và tấm lòng yêu nước, thương dân. Cùng với Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp trở thành huyền thoại ngay khi người còn đang sống, một mẫu hình tiêu biểu của người cộng sản chân chính mà nhân dân và bạn bè quốc tế kính yêu.
Lãnh đạo NXB Quân đội nhân dân, Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội tặng sách cho bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Lãnh đạo NXB Quân đội nhân dân, Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội tặng sách cho bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Nhân 10 năm ngày Đại tướng về cõi vĩnh hằng, NXB Quân đội nhân dân phối hợp với Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội, Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sưu tầm, tuyển chọn, biên tập và xuất bản cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.
Đại diện lãnh đạo NXB Quân đội nhân dân, Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội đã đến dâng hương Đại tướng tại 30 Hoàng Diệu
Đại diện lãnh đạo NXB Quân đội nhân dân, Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội đến dâng hương Đại tướng tại nhà số 30 Hoàng Diệu.
Cuốn sách bao gồm những bài viết, những ký ức của các cựu chiến binh, nhà báo, nhà văn, nhà nghiên cứu, nghệ sỹ và tình cảm bạn bè quốc tế dành cho Đại tướng được đăng trên Báo Quảng Bình, Thông Tấn xã Việt Nam... trong suốt 10 năm từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp mất. Cuốn sách dày 416 trang với 85 tác phẩm là những bài viết chân thực, mộc mạc về một vị tướng “lẫy lừng khắp năm châu bốn biển” mà rất đổi bình dị, đời thường, nhân văn, đồng thời nói lên được tình cảm của người dân Việt Nam, bạn bè quốc tế dành cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Quân đội nhân dân  khai mạc buổi lễ
Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Quân đội nhân dân khai mạc buổi lễ.
Đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Quân đội nhân dân cho biết: Những mẫu chuyện, bài viết được tuyển chọn trong cuốn sách là từng câu chuyện giản dị, gần gũi về Đại tướng. Bạn đọc sẽ cảm nhận như luôn bên Đại tướng để rồi từ đó tình cảm của mỗi người dân Việt Nam dành cho Đại tướng tiếp tục lan tỏa, kế thừa, nối dài, rộng ra từ quá khứ đến hiện tại và mai sau.
Ông Cao Trường Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Bình phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
Ông Cao Trường Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Bình phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách.
Ông Cao Trường Sơn, Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Bình phát biểu tại lễ ra mắt cuốn sách: Từ khi Đại tướng đi vào cõi vĩnh hằng, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình cùng nhân dân cả nước luôn tri ân, dành những tình cảm sâu nặng đối với Đại tướng. Mỗi khi lần đọc từng trang cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, mọi người như vẫn thấy Đại tướng còn đó, vẫn nở nụ cười hiền hậu với đôi mắt nhân từ, ngời sáng, đang theo dõi mỗi bước đi lên của quê hương, đất nước.
Thượng tá Mạc Thùy Dương, Giám đốc Thư viện Quân đội phát biểu tại buổi lễ
Thượng tá Mạc Thùy Dương, Giám đốc Thư viện Quân đội phát biểu tại buổi lễ.
Chung cảm xúc với đại tá Phạm Văn Trường, Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Quân đội nhân dân và Phó Tổng Biên tập Báo Quảng Bình Cao Trường Sơn, thượng tá Mạc Thùy Dương, Giám đốc Thư viện Quân đội nhấn mạnh: Cuốn sách này sẽ làm phong phú thêm kho tàng tri thức của Thư viện Quân đội.
Các đại biểu tham quan nơi trưng bày cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
Các đại biểu tham quan nơi trưng bày cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp”.
Thư viện Quân đội cố gắng quảng bá cuốn sách đến đông đảo độc giả, đồng thời phát hành đến các thư viện trong toàn quân, góp phần giáo dục tuổi trẻ quân đội sống, học tập, lao động, chiến đấu theo gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người Anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp phát biểu đáp từ tại buổi lễ
Bà Võ Hạnh Phúc, con gái Đại tướng Võ Nguyên Giáp phát biểu tại buổi lễ.
Bà Võ Hạnh Phúc thay mặt gia đình Đại tướng trân trọng cám ơn NXB Quân đội nhân dân, Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội và các đơn vị liên quan xuất bản kịp thời cuốn sách nhân kỷ niệm 10 năm Đại tướng Võ Nguyên Giáp về cõi vĩnh hằng. Cuốn sách là món quà tri ân, nén tâm nhang dành cho Đại tướng, hướng đến những ngày lễ trọng của quốc gia, dân tộc trong năm 2024.
Gia đình Đại tướng tại lễ ra mắt cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
Gia đình Đại tướng tại lễ ra mắt cuốn sách.
Trước đó, nhân dịp lễ ra mắt cuốn sách “Tình cảm của nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế với Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, đại diện lãnh đạo NXB Quân đội nhân dân, Báo Quảng Bình, Thư viện Quân đội đã đến dâng hương Đại tướng tại nhà số 30 Hoàng Diệu.
T.Long

tin liên quan

Thủ tướng chỉ rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho 3 tháng cuối năm

Tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ và hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Thủ tướng chỉ rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong phát triển KT-XH tháng 10 và những tháng còn lại của năm.

Thường trực Tỉnh ủy: Thống nhất chủ trương về học phí năm học 2023-2024

(QBĐT) - Tại phiên họp Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 27/9/2023, trên cơ sở nội dung báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về quy định thu học phí năm học 2023-2024 và ý kiến của đại biểu tham dự, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất các nội dung về thu học phí năm học 2023-2024.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình và Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muồn ký kết biên bản hợp tác

(QBĐT) - Ngày 29/9, tại TP. Đồng Hới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình và Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muồn (Lào) tổ chức hội đàm, trao đổi kinh nghiệm. Chủ trì hội đàm có các đồng chí: Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình; Sổm-phông Văn-phay-thong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muồn.