icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy

  • 18:09 | Thứ Năm, 28/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều nay, 28/9, tại xã Thanh Thủy (Lệ Thủy), các đại biểu Quốc hội (ĐBQH): Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Lệ Thủy.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Đại biểu Trần Quang Minh đã báo cáo tóm tắt nội dung, chương trình làm việc của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Kỳ họp dự kiến khai mạc vào ngày 23/10, bế mạc vào ngày 29/11/2023.

Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật; xem xét, quyết định các vấn đề về kinh tế-xã hội (KT-XH), ngân sách nhà nước, hoạt động giám sát và nhiều vấn đề quan trọng khác. Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. 

Về kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau kỳ họp thứ 5 (tháng 6/2023 đến nay), Đoàn ĐBQH tỉnh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch đề ra, như: Lấy ý kiến về việc triển khai thực hiện các luật; giám sát, hoàn thiện các báo cáo giám sát chuyên đề, kiến nghị nhiều vấn đề nhằm chuẩn bị cho việc sửa đổi các luật trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vũ Đại Thắng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến cử tri
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vũ Đại Thắng ghi nhận, tiếp thu các ý kiến cử tri.

Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh đã theo dõi, đôn đốc các cơ quan thẩm quyền xem xét một số vụ việc gửi đơn, thư phức tạp kéo dài; xem xét giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân và việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Công tác chất vấn, tiếp công dân, xử lý đơn, thư, giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của Quốc hội được triển khai hiệu quả. Các ĐBQH cũng đã tích cực kết nối, làm tốt các hoạt động an sinh xã hội, như: Xây dựng 3 nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tri ân các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trả lời một số kiến nghị của cử tri
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy trả lời một số kiến nghị của cử tri.

Bày tỏ sự đồng tình và phấn khởi trước những kết quả tích cực trong hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, cử tri huyện Lệ Thủy kiến nghị các nội dung sau: Giải quyết một số vướng mắc về chế độ chính sách cho người có công với cách mạng; đầu tư xây dựng, kiên cố hóa kè Khe Cát, chợ Cưỡi, Trường THCS và THPT Dương Văn An tại xã Thanh Thủy; quan tâm tu sửa một số công trình hồ, đập thủy lợi trên địa bàn; nghiên cứu điều chỉnh chế độ cho người hưởng trợ cấp một lần; xử lý nghiêm minh hành vi tham nhũng; đẩy mạnh cải cách hành chính; đầu tư hệ thống điện chiếu sáng cho tuyến đường liên xã, bảo đảm an toàn giao thông (ATGT); một số vấn đề về quy định tiếp công dân, đền bù và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị xử lý nghiêm minh hành vi bạo lực học đường…

Lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã tiếp thu, giải trình, làm rõ thêm các nội dung kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của huyện.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu tham dự buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Vũ Đại Thắng tiếp thu các ý kiến và khẳng định, cử tri huyện Lệ Thủy đã phản ánh nhiều vấn đề quốc kế dân sinh, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập hợp và chuyển đến Quốc hội. Kỳ họp thứ 6, Quốc hội sẽ thông qua Luật Đất đai (sửa đổi), cho ý kiến về Luật Trật tự, ATGT đường bộ, tạo căn cứ pháp lý để xử lý triệt để những vướng mắc, tồn tại trong lĩnh vực đất đai và ATGT mà cử tri kiến nghị.

Những nội dung về chế độ, chính sách đối với người có công, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã giải quyết kịp thời, đúng quy định các chế độ, trên cơ sở đó, đồng chí đề nghị Sở cần tiếp tục rà soát, giải quyết các chế độ bảo đảm quyền lợi cho nhân dân. Về các công trình hạ tầng, huyện rà soát các công trình cấp bách và đề xuất tỉnh kịp thời đầu tư nâng cấp, bảo đảm an toàn cho sản xuất và đời sống người dân. Đối với những băn khoăn về công tác phòng, chống tham nhũng, hiện Trung ương và địa phương đang triển khai rất quyết liệt, triệt để với quyết tâm “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, theo đúng quy định của pháp luật.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.

Về nhiệm vụ cải cách hành chính, đây là 1 trong 4 khâu đột phá của tỉnh, đối với những khúc mắc của cử tri trong lĩnh vực này, tỉnh cam kết sẽ chấn chỉnh, bảo đảm những thủ tục liên quan đến người dân, doanh nghiệp sẽ được giải quyết kịp thời, đúng quy định. Về tình trạng bạo lực học đường, tỉnh sẽ kiểm tra và xử lý, bảo đảm sai đến đầu xử lý nghiêm đến đó. Trên tinh thần hợp tác, ủng hộ, đồng hành, Đoàn ĐBQH tỉnh mong muốn bà con cử tri tiếp tục quan tâm, có ý kiến phản ánh, ủng hộ hoạt động của cơ quan dân cử và chính quyền, đoàn thể nhằm giải quyết hiệu quả những vướng mắc, tồn tại, phục vụ tốt nhất đời sống bà con nhân dân.

Một số hình ảnh tại buổi tiếp xúc cử tri:

Ngọc Mai

tin liên quan

Tháo gỡ vướng mắc, tạo điều kiện cho kinh tế tập thể phát triển

(QBĐT) - Chiều nay, 28/9, UBND tỉnh tổ chức họp Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh để đánh giá tình hình KTTT từ đầu năm đến nay và phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023. 

Chủ động tấn công, trấn áp các loại tội phạm theo chuyên đề

(QBĐT) - Ngày 28/9, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến sơ kết công tác công an quý III và 9 tháng năm 2023 với Công an các đơn vị, địa phương. 

Tiếp thu, xem xét, giải quyết thỏa đáng các nội dung kiến nghị của cử tri

(QBĐT) - Sáng nay, 28/9, tại xã Hàm Ninh (Quảng Ninh), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các đại biểu: Vũ Đại Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.