icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII: Thông qua 16 nghị quyết quan trọng tại kỳ họp chuyên đề

  • 12:08 | Thứ Hai, 02/10/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay, 2/10, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 11 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng theo thẩm quyền.

Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp.

Chủ tọa kỳ họp có các đồng chí: Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Hoàng Xuân Tân, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Dự kỳ họp có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương…  

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu tại kỳ họp.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu nêu rõ, để kịp thời đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn đời sống kinh tế-xã hội (KT-XH), cụ thể hóa các chủ trương, chính sách của Trung ương, Tỉnh ủy thành những quy định chi tiết, sát thực tế để chính quyền các cấp triển khai thực hiện, trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp chuyên đề. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng khái quát một số nội dung nổi bật tại kỳ họp nhằm khẳng định vai trò đồng hành, quan tâm, sẻ chia của cấp ủy, chính quyền đối với các lĩnh vực đời sống nhân dân.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ để phân tích, đánh giá thấu đáo, toàn diện tác động của các chính sách trong các dự thảo nghị quyết; đồng thời tham gia phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để các nghị quyết được thông qua có tính khả thi cao.

Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.

Tại kỳ họp, sau khi nghe trình bày các tờ trình, báo cáo, dự thảo nghị quyết, các đại biểu HĐND tỉnh đã thảo luận, cho ý kiến, UBND tỉnh, các ban của HĐND tỉnh giải trình, tiếp thu các ý kiến thảo luận của đại biểu.

HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua 16 nghị quyết với nội dung cụ thể hóa những chủ trương, chính sách của Trung ương, Tỉnh ủy thành những quy định chi tiết, sát thực tế, tạo cơ sở pháp lý cho chính quyền các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. 

Đại biểu dự kỳ họp
Đại biểu dự kỳ họp.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu nêu rõ: Với mục tiêu hoàn thành nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2023, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm đề ra tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, ngay sau kỳ họp, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, ngành, địa phương, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, tập trung tổ chức triển khai khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp, bảo đảm các nghị quyết của HĐND tỉnh đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả thiết thực.

Đồng chí đề nghị Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp, kịp thời nắm bắt, phản ánh những kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân để HĐND tỉnh xem xét, giải quyết, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh năm 2023.

Một số hình ảnh tại kỳ họp:

 Ngọc Mai

tin liên quan

Thủ tướng chỉ rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho 3 tháng cuối năm

Tại Phiên họp Chính phủ thường kỳ và hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương, Thủ tướng chỉ rõ 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong phát triển KT-XH tháng 10 và những tháng còn lại của năm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình và Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muồn ký kết biên bản hợp tác

(QBĐT) - Ngày 29/9, tại TP. Đồng Hới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình và Ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muồn (Lào) tổ chức hội đàm, trao đổi kinh nghiệm. Chủ trì hội đàm có các đồng chí: Cao Văn Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình; Sổm-phông Văn-phay-thong, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên huấn tỉnh Khăm Muồn.

Thường trực Tỉnh ủy: Thống nhất chủ trương về học phí năm học 2023-2024

(QBĐT) - Tại phiên họp Thường trực Tỉnh ủy tổ chức vào ngày 27/9/2023, trên cơ sở nội dung báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về quy định thu học phí năm học 2023-2024 và ý kiến của đại biểu tham dự, Thường trực Tỉnh ủy đã thống nhất các nội dung về thu học phí năm học 2023-2024.