Xử lý hơn 700 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

  • 14:14 | Thứ Sáu, 26/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thông tin từ Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, năm 2023, các lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 704 trường hợp học sinh vi phạm trật tự (TT), ATGT.

Cụ thể, qua thực hiện chuyên đề xử lý vi phạm TTATGT liên quan đến học sinh, các lực lượng chức năng đã tổ chức 617 ca tuần tra, kiểm soát với 2.984 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia và xử lý 704 trường hợp học sinh đi xe mô tô vi phạm; dự kiến phạt tiền hơn 1 tỷ đồng và tạm giữ 614 xe mô tô vi phạm.

b
Xe mô tô do học sinh điều khiển vi phạm TTATGT bị Cảnh sát giao thông tạm giữ.

Liên quan đến vấn đề xử lý học sinh vi phạm TTATGT khi điều khiển xe mô tô, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg, ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, Công an cấp huyện sẽ chủ trì, phối hợp với các trường THPT; Công an cấp xã chủ trì, phối hợp với các trường THCS, tiểu học trên địa bàn thực hiện kiểm tra việc sử dụng phương tiện tham gia giao thông của học sinh, nhất là tại các bãi giữ xe trong trường, khu vực cổng trường; phối hợp nhà trường làm việc với phụ huynh và học sinh vi phạm để nhắc nhở, yêu cầu tăng cường quản lý, giáo dục, không để học sinh vi phạm và tái phạm; rà soát các trường hợp thanh, thiếu niên, học sinh có biểu hiện đua xe, tụ tập gây rối trật tự công cộng đưa vào diện quản lý, giáo dục tại địa bàn cơ sở. Ngoài ra, đối với những trường hợp học sinh vi phạm, sẽ gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp.

Thành Quảng

tin liên quan

Thông báo tìm tung tích, lai lịch nạn nhân

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới vừa có Công văn số 46/CV-CSĐT về việc thông báo tìm tung tích, lai lịch nạn nhân trong vụ việc "chết chưa rõ nguyên nhân", xảy ra tại TDP 1, phường Bắc Lý, TP. Đồng Hới.

Thông báo tìm người bị hại trong các vụ án hình sự

(QBĐT) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thông báo tìm người bị hại trong các vụ án hình sự "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra năm 2021 và 2022.

Công an TP. Đồng Hới: Khám phá nhanh nhóm đối tượng đập phá kính xe ô tô trộm tài sản

(QBĐT) - Ngay khi nhận tin báo vào đêm 21, rạng sáng ngày 22/1, trên địa bàn TP. Đồng Hới xảy ra nhiều vụ việc kẻ gian đập phá kính xe ô tô để trộm cắp tài sản, Ban Chỉ huy Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an các xã, phường khẩn trương làm rõ đối tượng.