Chấn chỉnh các sai phạm tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình

  • 16:22 | Thứ Tư, 24/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Mới đây, qua thanh tra tình hình thực hiện pháp luật giáo dục nghề nghiệp tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình, Thanh tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TBXH) đã phát hiện một số sai phạm và yêu cầu trường này kịp thời chấn chỉnh.

Theo đó, qua thanh tra tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình, phát hiện quy chế tuyển sinh, thông báo tuyển sinh của trường chưa có nội dung quy định tiêu chí xét tuyển, ngưỡng đầu vào đối với ngành Cao đẳng dược và Điều dưỡng. 8 hồ sơ tuyển sinh có bản phô tô, không có bản sao chứng thực bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; 14 hồ sơ tuyển sinh có một mục thông tin ghi chưa đầy đủ theo quy định... Trong kế hoạch đào tạo của trường không bố trí học kỳ phụ để dạy bù cho những sinh viên, học sinh nhập học muộn. Việc này dẫn đến tiến độ đào tạo bị chậm, gây ảnh hưởng đến sinh viên, học sinh đang theo học phương thức tích lũy tín chỉ. Cùng đó, người học chưa đăng ký học tập theo quy định.

a
Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình.

Một nhà giáo có bằng Giáo dục chính trị, nhưng trường lại bố trí tham gia giảng dạy môn Pháp luật. Việc làm này chưa bảo đảm về chuyên môn, nghiệp vụ giáo dục nghề nghiệp theo quy định. Bên cạnh đó, trường cũng phân công 2 nhà giáo khác chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia giảng dạy trình độ cao đẳng, trung cấp. 

Hồ sơ liên quan đến hoạt động liên kết đào tạo không được trường lưu trữ theo quy định. Cùng đó, quy trình thực hiện xét duyệt, thẩm định và quyết định học sinh, sinh viên tại trường được hưởng chế độ miễn, giảm học phí chưa bảo đảm thời gian theo quy định.

Ngoài ra, qua kiểm tra còn phát hiện thiết bị ngành, nghề phục vụ cho việc đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp Dược còn thiếu 10/325 chủng loại là chưa bảo đảm theo quy định tại Thông tư số 15/2020/TT-BLĐTBXH, ngày 28/12/2020 của Bộ LĐ-TBXH về ban hành danh mục thiết bị đào tạo tối thiểu trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng cho 41 ngành, nghề.

Trước các sai phạm nói trên, Thanh tra Sở LĐ-TBXH đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình khắc phục.

Được biết, Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình hiện có tổng số 68 người, trong đó, nhà giáo 43 người và 25 viên chức, người lao động khác.

                                    Bùi Thành

tin liên quan

Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển gần 30 nghìn viên ma túy tổng hợp

(QBĐT) - Ngày 24/1, thông tin từ Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh cho biết, các lực lượng chức năng vừa phối hợp triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển gần 30 nghìn viên ma túy tổng hợp từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ra Quảng Bình tiêu thụ.

Tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID - nhanh, hiệu quả

Chỉ với chiếc điện thoại kết nối mạng internet, công dân ở bất cứ đâu cũng có thể gửi thông tin phản ánh, tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an.

Tạo đột phá trong tổ chức thực hiện các phiên tòa trực tuyến

(QBĐT) - Năm 2023, theo đánh giá của Chánh án Tòa an nhân dân (TAND) tối cao, TAND tỉnh Quảng Bình là một trong những đơn vị dẫn đầu về tổ chức thực hiện các phiên tòa trực tuyến toàn ngành Tòa án.