Bố Trạch: Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông

  • 07:50 | Thứ Năm, 25/01/2024
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trên địa bàn huyện Bố Trạch hiện có nhiều công trình, dự án trọng điểm đang được triển khai, hoạt động du lịch, dịch vụ, sản xuất sôi động… góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, những hoạt động này cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ phức tạp về trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Do đó, Công an huyện Bố Trạch đã tích cực triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nhằm bảo đảm TTATGT trên địa bàn.
 
Đội thuyền Trung tâm Du lịch Phong Nha-Kẻ Bàng (PN-KB) hiện có hơn 400 chiếc, mỗi năm vận chuyển và phục vụ hàng trăm nghìn lượt du khách đến tham quan, khám phá trải nghiệm vẻ đẹp của hang động… Để bảo đảm an toàn cho du khách khi tham gia giao thông trên tuyến đường thủy, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT)-TT, Công an huyện Bố Trạch đã thường xuyên phối hợp với Trung tâm Du lịch PN-KB tăng cường kiểm tra, nhắc nhở thuyền trưởng, nhân viên đội thuyền nâng cao ý thức, trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm ATGT đường thủy nội địa trong quá trình hoạt động.
Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về TTATGT của người dân được lực lượng Công an huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện.
Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về TTATGT của người dân được lực lượng Công an huyện Bố Trạch quan tâm thực hiện.
Chị Nguyễn Thị Tình, Đội thuyền Trung tâm Du lịch PN-KB chia sẻ: “Lực lượng CSGT huyện Bố Trạch thường xuyên đến kiểm tra, nhắc nhở các thuyền chúng tôi trong việc thực hiện quy định về ATGT đường thủy. Với ý thức trách nhiệm của người lái thuyền, tôi luôn chấp hành đầy đủ các quy định về phương tiện, giấy tờ thuyền trưởng, thuyền viên và những hành trang trên thuyền để phục vụ khách…”.
 
Bên cạnh việc tăng cường các giải pháp bảo đảm ATGT đường thủy nội địa, Công an huyện đã tham mưu cho UBND huyện Bố Trạch ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác bảo đảm TTATGT đường bộ. Đơn vị cũng phối hợp với các ngành, địa phương liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng nhằm nâng cao ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT đến người dân và du khách.
 
Phó Giám đốc Trung tâm Du lịch PN-KB Trần Mừng cho biết: “Thời gian qua, lực lượng CSGT Công an huyện Bố Trạch đã phối hợp hỗ trợ rất tận tình trong việc tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành các quy định về bảo đảm TTATGT cho bà con khu vực PN-KB, nhất là đội thuyền du lịch tại trung tâm. Nhờ đó, du khách luôn yên tâm khi đến với Phong Nha nói riêng và huyện Bố Trạch nói chung”.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Bố Trạch) tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông.
Lực lượng Cảnh sát giao thông (Công an huyện Bố Trạch) tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các phương tiện tham gia giao thông.
Cùng với công tác tuyên truyền, Đội CSGT-TT, Công an huyện đã triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả 41 kế hoạch, chuyên đề về tuần tra, xử lý vi phạm đối với người điều khiển phương tiện trong hơi thở có chất ma túy, nồng độ cồn; phương tiện chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, quá vạch dấu mớn nước an toàn, tự ý cải tạo phương tiện; xử lý vi phạm đối với xe ô tô vận chuyển hành khách theo hợp đồng, đưa đón học sinh...
 
Với những nỗ lực trong việc triển khai các giải pháp bảo đảm TTATGT, năm 2023, Công an huyện Bố Trạch đã tổ chức gần 750 ca tuần tra, kiểm soát với gần 3.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng Công an huyện đã kịp thời phát hiện, xử lý hơn 1.500 trường hợp vi phạm, thu nộp Kho bạc Nhà nước số tiền gần 5,4 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe với 657 trường hợp. Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt, trong năm 2023, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Bố Trạch giảm trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2022.

Những giải pháp đồng bộ, quyết liệt của Công an huyện Bố Trạch trong công tác bảo đảm TTATGT không chỉ kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, bảo đảm sự bình yên cho nhân dân mà còn góp phần tạo được sự yên tâm, tin tưởng và ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan, khám phá trải nghiệm tại Bố Trạch. Nhờ đó, góp phần xây dựng hình ảnh, thương hiệu du lịch Bố Trạch hấp dẫn, thân thiện và an toàn trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.

Phó đội trưởng Đội CSGT-TT, Công an huyện Bố Trạch Trương Thành Huế cho biết: “Xác định bảo đảm TTATGT là công tác thường xuyên, liên tục xuyên suốt của năm 2024, Đội CSGT-TT sẽ thực hiện quyết liệt các biện pháp để xử lý triệt để đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, cơi nới thành thùng, quá khổ quá tải... Chúng tôi cũng mong muốn người dân khi tham gia giao thông cần phải nâng cao ý thức và luôn chấp hành nghiêm túc các quy định về TTATGT”.
LÊ MAI

tin liên quan

Chấn chỉnh các sai phạm tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình

(QBĐT) - Mới đây, qua thanh tra tình hình thực hiện pháp luật giáo dục nghề nghiệp tại Trường cao đẳng Y tế Quảng Bình, Thanh tra Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã phát hiện một số sai phạm và yêu cầu trường này kịp thời chấn chỉnh.

Triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển gần 30 nghìn viên ma túy tổng hợp

(QBĐT) - Ngày 24/1, thông tin từ Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh cho biết, các lực lượng chức năng vừa phối hợp triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển gần 30 nghìn viên ma túy tổng hợp từ thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị ra Quảng Bình tiêu thụ.

Tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID - nhanh, hiệu quả

Chỉ với chiếc điện thoại kết nối mạng internet, công dân ở bất cứ đâu cũng có thể gửi thông tin phản ánh, tố giác tội phạm qua ứng dụng VNeID của Bộ Công an.