Trồng trên 5.700ha rừng sản xuất

  • 07:44 | Thứ Bảy, 16/09/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thông tin từ Chi cục Kiểm lâm cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, toàn tỉnh đã trồng được 5.725ha rừng sản xuất, tăng 651ha so với cùng kỳ.
Người dân huyện Quảng Ninh đang trồng rừng.
Người dân huyện Quảng Ninh tham gia trồng rừng.
Các địa phương có diện tích trồng nhiều nhất là huyện Lệ Thủy1.351ha, Tuyên Hóa1.264ha, Bố Trạch 1.060ha… Diện tích trồng chủ yếu trên đất rừng sản xuất đã khai thác và trồng lại.
 
Trong thời gian này, cả tỉnh khai thác rừng sản xuất được 1.250ha, sản lượng gỗ đạt 425.000m3, nhiều nhất là các huyện Lệ Thủy, Tuyên Hóa, Bố Trạch, Minh Hóa…
 
Triển khai kế hoạch thực hiện đề án “Trồng một tỷ cây xanh”, toàn tỉnh đã trồng được 0,5 triệu cây/2,155 triệu cây. Nhờ trồng rừng, khai thác rừng trồng nên đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao đáng kể, nhất là người dân vùng núi.
 
Phó chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nguyễn Văn Duẫn cho biết: Thời gian tới, lực lượng Kiểm lâm sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền vận động người dân đẩy mạnh trồng rừng thâm canh, đặc biệt là trồng rừng gỗ lớn; tham mưu xúc tiến, kêu gọi đầu tư các nhà máy chế biến gỗ tinh sâu; quản lý tốt việc sản xuất, kinh doanh giống… để bảo đảm cho công tác trồng, khai thác, chế biến gỗ rừng trồng.
X.V

tin liên quan

"Triệu phú chân đất" người Bru-Vân Kiều

(QBĐT) - Bản thân từng có những ngày tháng rơi vào cảnh khốn khó, nhưng ông Hồ Văn Thảo (SN 1966, người Bru-Vân Kiều) đã không cam chịu đói nghèo, nỗ lực vươn lên, trở thành một "triệu phú chân đất"!

Giúp nông dân vươn lên làm giàu

(QBĐT) - Những năm qua, Hội Nông dân xã Mai Hóa (Tuyên Hóa) đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, gắn với sản xuất và đời sống của hội viên nông dân.

Quảng Trạch: Sớm bàn giao mặt bằng thi công dự án đường bộ cao tốc Bắc-Nam

(QBĐT) - Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch Phan Văn Thanh vừa đi kiểm tra thực địa toàn tuyến về công tác giải phóng mặt bằng công trình đường bộ cao tốc Bắc-Nam, phía Đông đoạn qua địa bàn huyện.